Pháp luật

Vụ nữ nhân viên ngân hàng vỡ nợ 200 tỷ đồng: Tất cả bị hại chưa đến trình báo

Liên quan đến việc nữ nhân viên ngân hàng vỡ nợ 200 tỷ đồng, nhiều người dân địa phương đã cho người phụ nữ này vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Trong đó, người cho vay nhiều nhất lên đến 130 tỷ đồng.

Báo Công An TP.HCM đưa tin, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có văn bản giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Gia Lai chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin một nữ nhân viên ngân hàng vay nợ hàng trăm tỉ đồng của người dân rồi tuyên bố vỡ nợ. Các đơn vị báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai trước ngày 7/7 để có hướng xử lý.

Trước đó, ngày 29/6, nhiều người dân đã tìm đến tận nhà Lê Thị Thương (SN 1988, ngụ đường Ama Quang, TP.Pleiku, nhân viên hợp đồng Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai) để đòi lại số tiền đã cho vay. Tuy nhiên, bà Thương đã xin nghỉ phép ở cơ quan và nhà riêng cũng đóng cửa.

Ngôi nhà của Lê Thị Thương luôn cửa đóng then cài.

Theo Tiền Phong, một nạn nhân cho Thương vay tiền là chị L. (TP. Pleiku, Gia Lai) cho biết, giữa tháng 6, Thương nói cần khoảng 3 tỷ đồng nhằm đáo hạn khoản vay cho khách hàng, lãi suất 1 triệu 850 nghìn đồng/1 tỷ đồng/1 ngày. Do vợ chồng Thương là cán bộ ngân hàng, lại đưa 2 sổ đỏ để làm tin nên chị L. đã cho vay gần 3 tỷ đồng. Chị L. cho biết, trong thời gian vay Thương trả lãi đầy đủ nhưng sau khi quá hạn, bà này không đến trả nợ gốc.

Người dân sống cạnh nhà Thương chia sẻ, cả tuần nay có rất nhiều người tìm đến nhà Thương, thi thoảng có tốp người “xã hội” xăm trổ đi ô tô đến và quay về vì cổng nhà luôn đóng. Một số hàng xóm rất bất ngờ khi nghe tin bà Thương "vỡ nợ" gần 200 tỷ đồng, bởi thường ngày Thương luôn xuất hiện với hình ảnh nhỏ nhẹ, niềm nở với mọi người.

Ngoài ra, một số người cũng cho biết Lê Thị Thương từng hỏi vay của nhiều người trong xóm số tiền lớn để đáo hạn khoản vay cho khách hàng. Nhiều người thấy Thương hỏi vay tiền tỷ nhưng chỉ cần gọi điện là ít phút sau có tiền trong tài khoản nên rất tin tưởng cho Thương vay tiền.

Được biết, Thương vay số tiền lớn của nhiều người trên địa bàn, người cho vay ít nhất là 1,8 tỉ đồng và người nhiều nhất là bà H. (ngụ P.Phù Đổng, TP. Pleiku) với số tiền lên tới 130 tỷ đồng.

Trước đó, khi được cơ quan công an mời đến làm việc thì vợ chồng Thương khai báo quanh co, không đầy đủ rồi ngất xỉu và hẹn hôm khác lên khai, cung cấp đầy đủ hồ sơ hơn. Từ đó tới nay công an mời, triệu tập lên làm việc nhưng vợ chồng Thương đã không đến làm việc.

Công an cũng cho biết thêm, Thương mới khai vay của 8 người với số tiền gần 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay số bị hại vẫn chưa đến cơ quan công an trình báo nên chưa có thống kê đầy đủ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Đăng Khoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP