Pháp luật

Vụ nhân viên ngân hàng vỡ nợ ở Gia Lai: Hé lộ số tiền "khủng" 8 nạn nhân cho vay

Thông tin ban đầu đã có 8 người cho nữ nhân viên hợp đồng của ngân hàng chi nhánh Gia Lai vay mượn với tổng số tiền 173 tỷ đồng.

Vụ việc nữ nhân viên ngân hàng trình báo vỡ nợ khiến nhiều người quan tâm.


Ngày 9/7, ông Nguyễn Hữu Nghị, Phó giám đốc ngân hàng Nhà nước chi nhánh Gia Lai, cho biết trên báo Thanh Niên, đơn vị này vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Gia Lai về vụ nhân viên ngân hàng Lê Thị Thương tuyên bố mất khả năng thanh toán hơn trăm tỷ đồng.

Theo báo cáo, thông tin ban đầu đã có 8 người cho Lê Thị Thương (32 tuổi, ngụ P.Hoa Lư, TP.Pleiku) vay mượn với tổng số tiền 173 tỷ đồng.

Hiện có 6 cá nhân đã đến cơ quan chức năng tố cáo là đã đưa tiền cho Thương mượn với hơn 21 tỷ đồng. Những chủ nợ này đều có hộ khẩu thường trú tại TP.Pleiku. Vụ việc đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp nhận, điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin ban đầu trên báo Người lao động, người cho bà Thương vay nhiều tiền nhất là bà C.N.D.H. (trú phường Phù Đổng, TP.Pleiku, nhân viên một ngân hàng trên địa bàn TP.Pleiku) với số tiền lên tới 133.6 tỷ đồng.

PV Người lao động liên lạc với bà D.H, thì bà này chối, cho rằng không có chuyện cho bà Thương vay mượn. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Ngữ, Phó Giám đốc phụ trách ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai với báo Pháp luật TP.HCM, đơn vị đã làm việc và bà H. thừa nhận có dùng số tiền của gia đình để cho bà Thương mượn nhưng không nói rõ số tiền bao nhiêu.

Một chủ nợ khác - bà C.T.H. kể trên báo Công an nhân dân rằng, bà có cho bà Thương vay ngắn hạn gần 3 tỷ đồng, lãi suất do 2 bên tự thỏa thuận theo từng thời điểm. Khi vay, bà Thương nói dùng để đáo hạn ngân hàng và sẽ trả lại tiền trong thời gian ngắn. Lãi suất bà Thương trả cao hơn so với ngân hàng và thời gian đầu, bà Thương trả tiền cho bà C.T.H. rất đúng hẹn nên nhiều người đã tin tưởng, đưa cho bà Thương số tiền lớn.

Cũng theo báo Người lao động, nhiều chủ nợ cho bà Thương vay tiền từ chối khi PV liên hệ, bởi họ vẫn hy vọng bà Thương sẽ trả được nợ. Những người này cũng chưa đến công an trình báo.

Lãnh đạo ngân hàng nơi Thương đang công tác xác nhận: “Chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị Thương vì chị này nghỉ dài ngày không lý do, trái với quy định. Ngân hàng chúng tôi không có liên quan gì đến việc vay nợ của chị Thương vì chị ta giao dịch tiền bạc từ bên ngoài”.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 2/7, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc nhân viên ngân hàng BDV Chi nhánh Gia Lai vỡ nợ gần 200 tỉ đồng cho Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, bà Lê Thị Thương vay tiền của nhiều người với số tiền gần 200 tỉ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ. Khi biết tin, nhiều người đã tới nhà riêng, trụ sở ngân hàng bà Thương làm việc để tìm bà đòi nợ. Tuy nhiên, vợ chồng Thương đã xin nghỉ phép nên không có mặt

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: vỡ nợ , Gia Lai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP