Giải trí

Vụ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bị giảng viên ném điện thoại: Diễn biến mới từ Bộ Văn hóa

Sáng 15/1, trao đổi trên Tạp chí Tri thức, PGS.TS. Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho biết đã nhận được báo cáo liên quan đến sự việc giữa Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền từ Nhạc viện TP.HCM.

Ông Lê Anh Tuấn cho biết: "Chúng tôi yêu cầu xử lý dứt điểm để đảm bảo hình ảnh, uy tín của nhà trường. Nhạc viện đã có hình thức xử lý giảng viên Huyền là khiển trách. Trong tuần này, lãnh đạo nhạc viện cũng tiến hành hòa giải giữa Lưu Thiên Hương và giảng viên Huyền”.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã nhận được báo cáo của Nhạc viện TP.HCM về việc Lưu Thiên Hương bị NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người. Ảnh: Znews

Trước đó, báo VietNamnet dẫn báo cáo từ Nhạc viện TP.HCM cho hay, ngày 10/1, tại Phòng Hòa nhạc B, Khoa Jazz-Pop-Rock và Công nghệ âm nhạc tổ chức thi học kỳ cho sinh viên.

Trong lúc chấm thi chuyên môn có sự mâu thuẫn, tranh cãi trong vấn đề chấm điểm giữa giảng viên Lưu Thiên Hương (nhạc sĩ, giảng viên thỉnh giảng) và giảng viên Võ Thị Minh Huyền (giảng viên biên chế).

Sau sự việc, Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM Hoàng Ngọc Long nhận được đơn kiện và đoạn video sự việc qua mạng xã hội Zalo của giảng viên Lưu Thiên Hương. Theo đó, nữ nhạc sĩ kiện giảng viên Võ Thị Minh Huyền - Khoa Jazz-Pop-Rock và Công nghệ âm nhạc về việc vi phạm đạo đức, xúc phạm đồng nghiệp.

Lãnh đạo Nhà trường cho biết, thời điểm này trường đang tổ chức thi cử, lại vào thời điểm cuối năm nên các khoa đều bận.

Tuy nhiên, nhận thấy mức độ quan trọng của sự việc nên 15h ngày 12/1, Nhạc viện TP.HCM tổ chức cuộc họp với sự tham dự của các thành phần liên quan: Đảng ủy; Ban Giám đốc; Trưởng khoa Jazz-Pop-Rock và Công nghệ âm nhạc; Trưởng Ban Thanh tra nhân dân; Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế, Phòng Hành chính -Tổng hợp; Bộ phận Tổ chức cán bộ, Phòng Công tác Học sinh, Sinh viên.

“Sau khi bàn bạc xem xét sự việc, Hội đồng xét thấy giảng viên Minh Huyền trong lúc nóng giận đã không kiểm soát được hành vi, có thái độ và hành động chưa dùng chuẩn mực của giảng viên.

Hội đồng thống nhất đưa ra hình thức xử lý mức kỷ luật khiển trách đối với giảng viên Võ Thị Minh Huyền, đề nghị giảng viên Võ Thị Minh Huyền đưa ra lời xin lỗi đối với giảng viên Lưu Thiên Hương trong cuộc họp hòa giải sắp tới của Nhạc viện, xử lý đúng theo quy định của Quy tắc ứng xử của Nhạc viện TP.HCM”, TS. Hoàng Ngọc Long báo cáo.

Được biết, hôm nay (15/1), Nhạc viện sẽ mời giảng viên Minh Huyền và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cùng làm việc cụ thể, rõ ràng hơn.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP