Xã hội

Vụ ném con trai sơ sinh qua cửa thông gió tầng 5 ở TP.HCM: Người mẹ khai gì?

TP.HCM - bé trai 2 tháng tuổi tử vong khi rơi từ tầng 5 xuống đất. Cơ quan chức năng đã tiến hành lời khai của người mẹ.

Ngày 16/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM phối hợp với Công an huyện Bình Chánh điều tra vụ bé trai 2 tháng tuổi bị mẹ ném từ tầng 5 Bệnh viện xuống đất tử vong.

Trước đó vào sáng 14/6, một số người ở Bệnh viện Nhi đồng thành phố phát hiện thi thể bé trai rơi từ tầng cao. Dù đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Bệnh viện Nhi đồng thành phố, nơi xảy ra vụ mẹ ném con trai 2 tháng tuổi qua cửa thông gió tầng 5

Nhận tin báo, cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, lấy lời khai những người liên quan. Tại cơ quan điều tra, chị P.T.Q. (37 tuổi, ngụ Long An) thừa nhận hành vi đưa con lên tầng 5 xong đó ném bé qua cửa thông gió.

Người mẹ khai nhận, sáng 14/6. cùng chồng đưa con trai đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, để khám bệnh. Khoảng 8h cùng ngày, cả hai đưa con đến Khoa nội thần kinh tại tầng 1 và nhận được kết quả con bị trào ngược dạ dày thực quản.

Vì muốn khám tổng quát để điều trị dứt điểm cho con nên chị Q. trao đổi với chồng. Lúc này, cả hai xảy ra mâu thuẫn do người chồng cho rằng vợ không tin kết quả khám. Người chồng sau đó xuống căn tin chờ, còn vợ ôm bé trai tiếp tục đi đăng ký khám lại.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết bé trai phổi yếu và bị trào ngược dạ dày thực quản. Sau khi người mẹ yêu cầu, cháu bé đã được nhập viện để theo dõi, chăm sóc. Một lúc sau, người mẹ nghĩ con bị bệnh nặng, hay quấy khóc, còn gia đình không có tiền chữa trị nên nảy sinh ý định ném con.

Theo điều tra bước đầu, cảnh sát nghi ngờ người mẹ có dấu hiệu trầm cảm.

Tùy vào mức độ trầm cảm của người mẹ, độ tuổi của người con và nhiều yếu tố khác mà hành vi giết con do trầm cảm sau sinh sẽ bị xử lý, nặng nhất là bị truy cứu tội giết người

Theo Hiệp hội Tâm thần học Hoa Kỳ (APA), trầm cảm sau sinh là một tình trạng trầm cảm xuất hiện trong vòng 4 tuần sau sinh, liên quan đến suy nghĩ và cảm giác mệt mỏi, buồn chán, lo lắng, tuyệt vọng xuất hiện sau sinh. Bởi lẽ, sau khi sinh, cơ thể phụ nữ sẽ có những thay đổi đột ngột về nội tiết nên dễ dẫn đến cảm giác mệt mỏi, trầm cảm. Ngoài ra, thể tích máu, hệ miễn dịch, huyết áp và chuyển hóa lúc này cũng biến đổi nên dẫn đến những bất ổn về cảm xúc. Bệnh này có thể nhẹ, vừa hoặc nặng, có thể thoáng qua hoặc kéo dài. Bệnh có thể được phát hiện sớm, được điều trị và trong một số trường hợp có thể dự phòng.

Ảnh: Tổng hợp

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP