Pháp luật

Vụ mẹ giết chết 2 con nhỏ: Không dám cho tại ngoại vì bị bệnh tâm thần

Cơ quan chức năng xác định người mẹ giết chết 2 con trẻ ở Kiên Giang có triệu chứng tâm thần phân liệt nên tiếp tục được cách ly để chờ hoàn tất hồ sơ chuyển đi điều trị.

Ngày 16-11, tin từ VKSND tỉnh Kiên Giang cho biết đã có kết luận chính thức về bệnh lý đối với bị can Nguyễn Thanh Thảo (SN 1996; ngụ ấp Hòa Bình, xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) sau thời gian tạm giam để điều tra làm rõ hành vi giết chết 2 con ruột của mình gây xôn xao dư luận. Đồng thời, đang hoàn tất hồ sơ để chuyển bị can này đi điều trị bệnh.

Bị can Thảo lúc được mời về trụ sở cơ quan công an làm việc. Ảnh do công an cung cấp

Theo kết quả giám định y học thì trước, trong và sau khi phạm tội cũng như hiện tại, bị can Thảo mắc bệnh lý tâm thần thể đơn thuần có cơn xung đột phân liệt (hay còn gọi là tâm thần phân liệt). Về năng lực tại thời điểm phạm tội và hiện tại, bị can mất khả năng nhận thức về điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần. Để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, hiện cơ quan chức năng ở tỉnh Kiên Giang vẫn đang tiếp tục tạm giam bị can này để hoàn tất hồ sơ đưa đi điều trị bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 ở TP Biên Hòa (Đồng Nai). Bởi lẽ, nơi đây phải được nhận hồ sơ trước để nghiên cứu rồi sau đó mới tiếp nhận bị can để điều trị.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào sáng 30-9, trong lúc chồng và cha mẹ chồng đi đám cưới thì Thảo đã ra tay sát hại con ruột bằng cách bóp mũi bé Phạm Thanh N. (SN 2017) đến tử vong. Sau đó, Thảo dùng gối ôm đè vào mặt bé Phạm Thanh L. (SN 2016) cho đến tắc thở rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Đến trưa cùng ngày, anh Phạm Thanh Vủ (SN 1980; chồng của Thảo và là cha ruột của 2 bé) cùng cha mẹ là ông Phạm Minh Chính (SN 1953) và bà Phạm Thị Giờ (SN 1956) đi dự tiệc nhà người quen về nhà thì phát hiện bé L. và N. nằm chết cứng trên giường ngủ phía trong nên trình báo cơ quan công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Giồng Riềng đến bảo vệ và khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Đến 14 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng biết được Thảo đang ở huyện Vị Thủy (Hậu Giang) nên mời về địa phương làm việc. Qua khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định bé L. và bé N. chết ngạt do bị bóp mũi và chèn gối ôm vào mặt.

Tác giả: T.Nốt

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP