Thế giới

Vũ Hán đưa tất cả những người khả nghi vào trung tâm cách ly

Giới chức tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc yêu cầu tất cả những người nghi nhiễm virus corona và những người có tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm bệnh phải vào trong các trung tâm cách ly tập trung và lệnh này có hiệu lực này tức thì.

Các nhân viên phòng tang lễ trong trang phục bảo hộ thực hiện công tác khử trùng sau khi vận chuyển một thi thể tại một bệnh viện ở Vũ Hán (Ảnh: Reuters)

Trong bối cảnh đại dịch viêm phổi do virus corona diễn biến ngày càng khó lường, giới chức thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc - tâm của dịch bệnh - đang thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm kiểm soát tình hình.

SCMP đưa tin, giới chức tại Vũ Hán ngày 2/2 đã ra quyết định rằng tất cả những người bị nghi ngờ nhiễm virus corona và những người có tiếp xúc gần với các trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh sẽ phải vào các trung tâm cách ly tập trung, dù họ có thích hay không. Quy định này có hiệu lực ngay tức thì.

“Các bệnh nhân sẽ phải hợp tác”, chính quyền thành phố cho biết trong một tuyên bố. “Bất kỳ ai từ chối hợp tác sẽ bị cảnh sát cưỡng chế”.

Cũng theo tuyên bố trên, những người trong diện khả nghi sẽ được cung cấp đồ ăn, chỗ ở và điều trị miễn phí tại trung tâm, nhưng bị yêu cầu ở lại đây cho tới khi các nhân viên y tế thấy là cần thiết.

Tuy nhiên, tuyên bố không cho biết có bao nhiêu trung tâm cách ly được thiết lập, các trung tâm này đặt ở đâu và có bao nhiêu người có thể bị ảnh hưởng bởi quy định mới.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh các bệnh viện và trung tâm y tế tại Vũ Hán và trên khắp tỉnh Hồ Bắc đang căng mình đối phó với dịch viêm phổi do virus corona gây ra, với số bệnh nhân tiếp tục tăng cao.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, chỉ riêng trong ngày 2/2, Trung Quốc đã ghi nhận 56 ca tử vong mới do virus corona, đều ở tỉnh Hồ Bắc. Ngoài ra, Hồ Bắc cũng ghi nhận thêm 2.103 ca nhiễm mới. Tới nay, Trung Quốc đã ghi nhận 360 người tử vong do virus corona và 16.582 ca nhiễm bệnh.

Sức ép lên đội ngũ nhân viên y tế tại Hồ Bắc càng gia tăng khi thị trưởng tỉnh này, Wang Xiaodong, yêu cầu tất cả bệnh viện và phòng thí nghiệm phải hoàn thành việc kiểm tra tất cả các mẫu xét nghiệm hiện có trong vòng 2 ngày tới.

Nhằm giảm bớt sự quá tải tại Vũ Hán, một bệnh viện dã chiến mới tại Vũ Hán vừa được hoàn thành sau 10 ngày xây dựng thần tốc và bắt đầu đi vào hoạt động từ hôm nay, 3/2. Bệnh viện Hỏa Thần Sơn có sức chứa lên tới 1.000 giường bệnh, do 1.400 nhân viên y tế vận hành.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo dân trí

  Từ khóa: Vũ Hán , cách ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP