Pháp luật

Vụ đi xe công mua gỗ lậu: Kỷ luật Giám đốc Trung tâm Y tế huyện

Ông Cao Sỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) vừa nhận quyết định kỷ luật vì dùng xe công của cơ quan chở gỗ lậu.

Sáng 7.6, ông Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình - cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định thi hành kỷ luật ông Cao Sỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa - bằng hình thức cảnh cáo, do có hành vi sử dụng tài sản công trái pháp luật.

Cụ thể, ông Phượng đã dùng xe ô tô biển xanh của đơn vị để vận chuyển gỗ hương giáng mua lậu trong địa bàn bảo tồn loài voọc gáy trắng quý hiếm ở xã Đồng Hóa và Thạch Hóa (Tuyên Hóa).

Ông Nguyễn Đức Cường cũng cho biết đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Công Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa (nhân sự do Sở Y tế quản lý) cũng với hành vi như trên.

Ông Phạm Công Thành và chiếc xe công của Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa.

Như Dân Việt đã thông tin, lúc 9h ngày 27.3, tại thôn Đồng Giang, xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa), các thành viên đội bảo vệ đàn voọc gáy trắng đã bắt gặp và ghi lại hình ảnh chiếc ô tô mang BKS 73M-000.45 (màu xanh) của Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa chở theo ông Phượng, ông Thành đang bốc 4 gốc gỗ hương giáng lậu lên xe. Ông Phượng đã trực tiếp trả tiền cho những người bốc gỗ lên chiếc xe biển số xanh.

Trước đó, Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với các ông Cao Sĩ Phượng (Giám đốc), ông Phạm Công Thành (Phó Giám đốc) và ông Võ Anh Tý (lái xe) của Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hoá, mỗi người 3 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi vận chuyển lâm sản trái pháp luật.

Tác giả: Phan Phương

Nguồn tin: Báo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP