Giới trẻ

Vụ “cô gái bị đánh do đòi quà 8-3”: Nhân vật chính lên tiếng!

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xôn xao về clip ghi lại cảnh 1 cô gái bị ngất, cạnh bên là nam thanh niên có hành động kéo tay, lay người để cô gái tỉnh dậy. Điều đáng nói, khi đoạn clip này được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng cô gái trong clip đã bị bạn trai đánh do có hành vi đòi quà ngày 8-3. Tuy nhiên, những nhân vật trong clip lên tiếng khẳng định, việc cô gái bị đánh do đòi quà là sai sự thật.

Sau khi đoạn clip dài hơn 3 phút được một số người quay lại, rồi lan truyền trên mạng; nhiều cư dân mạng đã bình luận rằng: “Nhiều cô cũng coi trọng vật chất lắm, nhất định phải quà xịn, đắt tiền cơ. Vậy nên cũng không trách được”; “Biết đâu là tức nước vỡ bờ? Cô kia đòi hỏi quá thì sao?”… Chỉ ngay sau khi được đăng tải, chỉ trong một thời gian ngắn, clip này đã thu hút hàng ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Tuy nhiên, đến sáng ngày 7-3, một số tài khoản Facebook cá nhân cùng các trang Fanpage đã gỡ đoạn clip này.

Qua xác minh từ một cơ quan chức năng, đoạn clip trên xuất hiện tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Cô gái xuất hiện trong clip có tên là L.T.N (22 tuổi, trú TP Đà Nẵng), còn nam thanh niên có tên là T.V.H (27 tuổi, trú huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Anh H. cho biết, ngày 6-3, anh và chị N. đi ăn tiệc ở nhà người bà con về và cả hai có sử dụng bia. Đến trưa cùng ngày, khi anh đưa chị N. về bến xe để vào lại TP Đà Nẵng thì giữa hai người có xảy ra xích mích, dẫn đến tranh cãi. Theo anh H., trong quá trình tranh cãi, chị N. bỏ chạy nên anh đã chạy theo để giữ lại nên cả hai có giằng co. Do chị N. đã có tiền sử bệnh huyết áp, cộng thêm trời nắng nên bị ngất ngay sau đó. Lúc này, anh đã tìm cách để làm cho chị N. tỉnh lại.

“Khi N. tỉnh lại do cô ấy còn giận nên mới có hành động khua tay, khiến nhiều người xem clip tưởng rằng cô ấy đang đánh trả tôi. Một lúc sau, tôi đã giải thích cho N. hiểu và hai chúng tôi đi vào quán nước gần đó ngồi nghỉ”- anh H. chia sẻ.

Cũng theo anh H., sau khi sự việc diễn ra, anh cảm thấy việc tranh cãi ở nơi công cộng là sai, gây mất trật tự xã hội. Tuy nhiên, đoạn clip được những người không rõ câu chuyện ghi lại rồi đăng lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận khiến anh rất bức xúc.

Còn chị N., người trong đoạn clip cho hay: Những thông tin, hình ảnh giữa chị và anh H. được các Fanpage chia sẻ hoàn toàn không đúng sự thật. Chị N. cho rằng, sự việc giữa chị và anh H. chỉ là xích mích nhỏ trong chuyện tình cảm và cả hai đã làm hòa. “Tôi cảm thấy rất bức xúc khi những người không biết sự thật về câu chuyện lại cho rằng tôi bị đánh do đòi quà ngày 8-3. Qua vụ việc này, tôi sẽ nhờ các cơ quan chức năng can thiệp để có biện pháp xử lý những hành vi chia sẻ thông tin, hình ảnh sai sự thật”- chị N. nói. Được biết, giữa anh H. và chị N. có mối quan hệ tình cảm yêu đương.

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Võ Thị Tuệ Minh- Giám đốc công ty luật An Doanh tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, về vụ việc này, đối với việc những cá nhân không nắm rõ nội dung sự việc nhưng lại có hành động quay video, chụp ảnh lại rồi đăng lên mạng xã hội với nội dung sai lệch, không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác là vi phạm pháp luật.

Luật sư Minh phân tích thêm, theo đó, với việc lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân là hành vi vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội.

“Đối với hành vi này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức xử phạt là phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng theo khoản 1 Điều 101 NĐ 15/2020/NĐ-CP. Đồng thời, cá nhân có hành vi vi phạm còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật do thực hiện hành vi vi phạm quy định nêu trên”- Luật sư Minh nhấn mạnh.

Tác giả: HẢI LAN- P.AN

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: đòi quà 8-3” , bị đánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP