Xã hội

Vụ chìm cano tại Quảng Nam: Chưa xác định được số người khi rời bến Cù Lao Chàm

Theo báo cáo của Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, hiện tại vẫn chưa thống kê được số hành khách lên cano từ bến Cù Lao Chàm.

Trước đó, vào lúc 14h05 ngày 26/2, tại tuyến đường thủy từ Cù Lao Chàm - Cửa Đại, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do lật thuyền đối với ca nô mang biển kiểm soát QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm; trên ca nô có 39 người. Hậu quả vụ tai nạn làm chết 13, chưa tìm thấy 04 người.

Lực lượng chức năng tiến hành sơ cứu du khách gặp nạn. (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Theo báo cáo của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Nam, chủ phương tiện là Công ty TNHH MTV Phương Đông có địa chỉ tại khối Phước Hải, phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Chiếc cano có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa là QNa-1152 với công suất máy 400 CV; sức chở cho phép là 35 người (chưa tính thuyền viên) và hạn kiểm định đến ngày 19/01/2023.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên cano có 3 người điều khiển gồm: thuyền trưởng Lê Sen (SN: 1970); máy trưởng Nguyễn Văn Nhân và thuỷ thủ Trần Quí. Cả 3 đều có bằng cấp, chứng chỉ theo quy định.

Cũng theo báo cáo, phương tiện rời bến Cửa Đại vào lúc 9h45, số hành khách khi rời bến là 35 người. Cán bộ thực hiện cấp phép rời bến là anh Trần Thanh Tuân (Cảng vụ viện - Đội QL BTNĐ).

Phương tiện rời bến Cù Lao Chàm để về bến Cửa Đại đã được Ban QL BTNĐ Cù Lao Chàm cho phép nhưng hiện tại vẫn chưa thống kê được số hành khách lên cano đi từ đây.

Tính đến 18h45 cùng ngày (26/2), số người vớt được còn sống là 22 người, số người tử vong là 13 người (theo thông tin từ Đội QL BTNĐ).

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, phân công đồng chí lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn. Đồng thời, phối hợp với Ủy ban nhân dân Quảng Nam chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ động viên nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.

Tác giả: Gia Hải

Nguồn tin: Pháp luật Plus

  Từ khóa: Chìm Cano , Quảng nam , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP