Xã hội

Vụ cháy thương tâm ở TP.HCM: Anh 10 tuổi trông 5 em, xông vào cứu em út rồi cả 2 tử vong

Chiều 24/7, Công an huyện Bình Chánh tiếp tục phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP.HCM điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 2 trẻ em tử vong.

Nạn nhân là em N.Đ.V.P. (10 tuổi) và N.Đ.C.B. (1 tuổi, em của P).

Người dân cho biết trên PLO, phòng trọ bị cháy là của vợ chồng anh N.V.P. (37 tuổi) cùng đàn con 7 đứa, quê Sóc Trăng thuê khoảng một năm nay, khi lên TP.HCM làm ăn. Cả gia đình sống hiền lành, các con ngoan ngoãn, lễ phép nên ai cũng quý mến.
Hôm xảy ra sự việc, anh P. cùng vợ đang mang bầu đứa thứ 8, cùng con trai lớn 15 tuổi đi làm xưởng mộc ở Thủ Đức. Ở nhà còn V.P., con trai thứ cùng 5 đứa em tự lo cho nhau.

Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Tiền phong)

Người phụ nữ tên Hạnh, hàng xóm vợ chồng anh P. cho biết, căn nhà có một gác lửng nhỏ. Gần 16h chiều 23/7, khi thấy cháy, V.P. đã đưa 4 em ra khu vực ban công gác lửng hô hoán, cầu cứu rồi quay ngược trở lại đám cháy cứu bé gái nhỏ nhất.
Những người dân xung quanh phát hiện đã tìm cách tiếp cận, đưa 4 bé xuống đất. Còn VP và em gái út mất hút trong đám khói lửa ngày càng dữ dội.
Hàng xóm hô hoán, dùng búa phá tường, xịt nước, dập lửa. Khi vào được bên trong, người dân thấy V.P. cùng em gái kẹt trong nhà vệ sinh. Dường như hai anh em đã bất tỉnh với dấu hiệu ngạt khói.
Khi công an đến hiện trường thì người dân đã phá khóa cửa chữa cháy và cứu được bốn trẻ ra ngoài an toàn. Còn hai em bị ngất xỉu thì được Đội PCCC Công an huyện Bình Chánh và Công an xã Vĩnh Lộc A đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng. Tuy nhiên các em đã tử vong trên đường đi cấp cứu.
Do hoàn cảnh rất khó khăn, căn nhà đang thuê lại bị cháy nên vợ chồng anh P. phải mượn tạm nhà hàng xóm để lo hậu sự cho hai con. Chứng kiến vụ việc thương tâm, hàng xóm ai cũng xót xa.
Theo Tiền phong, liên quan đến vụ cháy gây hậu quả đau lòng, UBND xã Vĩnh Lộc A phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ và các đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Người dân và chính quyền cũng vận động, quyên góp để góp một phần hỗ trợ gia đình lo mai táng cho hai cháu.
Hiện thiệt hại về tài sản và nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng huyện Bình Chánh thống kê, điều tra làm rõ.
Tác giả: Việt Hương (T/h)
Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP