Pháp luật

Vụ cháu sát hại bác rể bằng gậy bóng chày: Gây án xong, đứng ngoài cổng chờ bị bắt

"Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy hoảng sợ, vì từ trước đến nay địa phương chưa có vụ trọng án nào người trong gia đình lại sát hại nhau đớn đau đến vậy", ông Lực cho biết.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, đêm qua (2/8) tại thôn Ngọc Lâu, xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khi Bùi Hữu Thông (SN 1995) dùng gậy bóng chày đánh nhiều nhát vào phần đầu và cơ thể ông Phạm Đức Đức (SN 1968, là bác rể) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án xong, Thông đã về nhà bà ngoại cách đó khoảng 30m và nói cho bác ruột (vợ ông Đức) biết. Đồng thời lấy rèm cửa lau vết máu ở gậy bóng chày.

Ngôi nhà ông Đức sinh sống, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đ.Tuỳ

Nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, chính quyền thôn Ngọc Lâu và Ban công an xã Cẩm Hoàng đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu sự việc, tạm giữ đối tượng Thông và thông tin cho Công an huyện Cẩm Giàng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương về giải quyết.

Sáng nay (3/8), PV Báo Gia đình & Xã hội có mặt tại nơi xảy ra sự việc khi gia đình họ hàng, người thân đang chuẩn bị lo hậu sự trong không khí tang thương và tiếng khóc ai oán bao trùm căn nhà của nạn nhân.

Đến lúc này, nạn nhân đã mất và hung thủ là người cháu họ ngoại bị bắt, nhưng họ tộc, người thân vẫn không thể nào tin vào sự việc diễn ra bất ngờ và bàng hoàng đau xót.

Người thân nạn nhân chuẩn bị lo hậu sự. Ảnh: Đ.Tuỳ

Ông B. người thân nói nghẹn ngào: “Mới buổi chiều tôi còn gặp Thông đi chơi và chào tôi vui vẻ. Thế mà đến tối nghe vợ chạy về nói nó giết bác Đức mà tôi như chết lặng, không tin. Đến khi có mặt tại gia đình ông Đức thì gặp Thông bị cơ quan công an đưa thì tôi mới tin sự việc”.

Là người đầu tiên nhận được tin báo của gia đình nạn nhân và đến hiện trường vụ việc, ông Nguyễn Trọng Lực – Trưởng thôn Ngọc Lâu như vẫn không tin sự việc xảy ra. Bởi lẽ, từ trước đến nay ở làng quê vốn yên bình này lại xảy ra chuyện đau lòng, bàng hoàng khiến ai cũng sợ.

Ông Lực kể: "Khoảng 20h đêm qua khi tôi đang ở nhà thì nhận được điện thoại của bà Loan (vợ ông Đức) nói 2 bác cháu đánh nhau chết rồi. Thấy vậy, tôi điện cho công an xã phụ trách thôn. Trong lúc chờ công an đến thì bà Loan đến nhà tôi, sau đó cả 3 người về nhà”.

Khi về tới nơi, ông Lực thấy ông Đức mặc quần soóc, áo phông cộc tay nằm úp mặt xuống giường và có nhiều máu trên phía đầu. Lúc này, ông gọi điện cho Trạm trưởng y tế và gọi xe taxi đưa đi viện. Tuy nhiên, khi kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong. Thấy vậy, ông thông tin cho Ban công an xã Cẩm Hoàng.

Trưởng thôn Ngọc Lâu kể lại sự việc khi đến hiện trường. Ảnh: Đ.Tuỳ

"Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy hoảng sợ, vì từ trước đến nay trong thôn chúng tôi chưa có vụ trọng án nào người trong gia đình sát hại nhau đớn đau đến vậy. Đặc biệt, nạn nhân là người hiền lành, chịu khó lao động và bản thân cũng đang bị bệnh", ông Lực cho biết.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Đình Tuấn Anh – Trưởng công an xã Cẩm Hoàng thông tin, khi nhận được tin báo từ trưởng thôn Ngọc Lâu, ông đã huy động toàn bộ lực lượng công an xã đến nơi xảy ra sự việc để bảo vệ hiện trường, bảo vệ nạn nhân.

“Khi chúng tôi đến thì có một số ít người dân đang tụ tập tại gia đình nạn nhân, lúc này ông Đức vẫn nằm ở trên giường đã tử vong và phần đầu nhiều máu. Còn đối tượng Thông mặc bộ quần áo đen, đội mũ đen đứng phía ngoài cổng. Trên cơ sở xác định Thông chính là đối tượng gây ra sự việc, chúng tôi đã tiến hành bắt giữ và đưa về đình làng tạm giữ”, ông Tuấn Anh cho biết.

Do tính chất vụ việc nghiêm trọng và vượt ngoài chức năng của công an địa phương. Cho nên, Ban công an xã đã cấp bào cho Công an huyện Cẩm Giàng và Công an tỉnh Hải Dương về giải quyết.

Cũng theo trưởng công an xã Cẩm Hoàng, khi tiến hành bắt giữ Thông, đối tượng tỏ ra bình tĩnh, thản nhiên và không có phản ứng gì. Chỉ đến lúc đưa về Đình làng thì đối tượng có hoảng loạn, mất bình tĩnh. Một lát sau Công an huyện Cẩm Giàng có mặt và Công an xã đã bàn giao đối tượng và hồ sơ vụ việc.

Người thân khóc ngất bên thi thể nạn nhân xấu số cũng là hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Đ.Tuỳ

Theo người thân nạn nhân, ông Đức quê đẻ tại thôn Hoành Lộc, xã Cẩm Văn (cùng huyện Cẩm Giàng), sau khi lấy vợ thì ông ở rể. Trong khi đó, vợ nạn nhân là chị ruột của mẹ đối tượng Thông, gia đình ông Đức có 2 con, con trai lớn đang học tại một trường đại học trên địa bàn tỉnh Hải Dương, con gái thứ hai mới vào lớp 7. Tuy nhiên, thời gian gần đây, vợ chồng ông Đức trục trặc nên vợ cùng con gái về nhà bố mẹ đẻ cùng làng.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi hoàn tất, vào hơn 1h rạng sáng nay (3/8), cơ quan chức năng bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Vào 9h sáng cùng ngày, gia đình đã làm lễ khâm liệm cho nạn nhân và vào trưa mai (4/8), thi thể ông Đức được đi hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ TP. Hải Dương, sau đó an táng tại nghĩa trang thôn Hoành Lộc, xã Cẩm Văn (quê đẻ nạn nhân).

Được biết, trước khi gây án đối tượng Thông sinh sống bên nước Nga cùng mẹ đẻ, cách đây không lâu Thông về nước và ở nhà bà ngoại.

Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: giadinh.net.vn

  Từ khóa: bác , cháu , sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP