Pháp luật

Vụ cậu bé bán vé số bị đánh gãy tay, cướp tiền tại Quảng Nam: Đã bắt được nghi phạm

Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt được nghi phạm liên quan tới việc em Nguyễn Văn Linh (13 tuổi) bị một thanh niên đánh gãy tay, cướp 1,2 triệu đồng.

Nghi phạm Nguyễn Quí tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp/Zing.vn

Trao đổi với Zing.vn ngày 16/7, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ Nguyễn Quí (25 tuổi, trú xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) để làm rõ vụ cướp tài sản xảy ra hôm qua (15/7).

"Tại cơ quan điều tra, Quí khai nhận đã chở bé trai Nguyễn Văn Linh (13 tuổi, trú xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đến rừng keo thuộc xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn. Tại đây, Quí lấy 1,2 triệu đồng rồi dùng cây đánh bé trai gãy tay", đại tá Dũng nói.

Theo báo Giao Thông, thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 15/7, sau khi bán xong vé số và trên đường về nhà thì Linh gặp một nam thanh niên đến mượn vé dò xổ số. Người này nói với Linh có một người vừa trúng 5 tờ vé số và bảo Linh bỏ xe lại để nam thanh niên chở đến đó xin tiền.

Tuy nhiên, thanh niên này chở Linh tới rừng keo thuộc xã Phú Thọ (huyện Quế Sơn). Tại đây, nam thanh niên lấy đi 1,2 triệu đồng tiền bán vé số của Linh và dùng cây đánh cậu bé gãy tay.

Sau khi cướp được tiền và đánh Linh bị thương, nam thanh niên bỏ đi khỏi rừng keo. Linh chạy theo ra đường lớn thì có người phát hiện, đưa Linh đến bệnh viện.

Em Linh bị đánh gãy tay, đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn. Ảnh: Báo Giao thông

Trung tâm y tế huyện Quế Sơn cho biết, Linh nhập viện vào khoảng 15h, trong tình trạng tay và chân có máu bầm, tinh thần hoảng loạn. Qua thăm khám, chụp phim, bác sĩ xác định Linh bị gãy tay phải, tay trái và chân bị tụ máu. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, bó bột cánh tay cho Linh.

Sau đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã giao Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các huyện Quế Sơn, Thăng Bình và Công an thị xã Điện Bàn nhanh chóng vào cuộc, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra vụ việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị đã cho rà soát toàn bộ camera trên quốc lộ 1 và địa điểm cháu bé bị đưa lên xe máy chở đi. Quí bị bắt khi đang lẩn trốn gần nhà.

Hiện cơ quan điều tra công an huyện Quế Sơn đang tiến hành khám xét thu giữ vật chứng, đồng thời tạm giữ nghi can này phục vụ điều tra.

"Vụ việc này rất nghiêm trọng, hành vi của nghi can là quá nghiêm trọng. Vừa cướp tài sản, cố ý gây thương tích mà đặc biệt là gây án đối với trẻ em. Vì vậy công an tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm" - đại tá Dũng cho biết trên báo Tuổi trẻ.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP