Pháp luật

Vụ án 2 thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương: Thêm một đồng phạm là giảng viên đại học

Ngày 22/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã xác minh thêm nhiều tình tiết quan trọng của vụ án mạng này, trong đó danh tính của nghi can thứ 4 là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 40 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) chứ không phải Lê Phú Thạnh, ngụ tại Bình Dương như đã thông tin trước đó.

Đáng chú ý, bà Huyên là giảng viên của một trường ĐH khá danh tiếng ở quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, cơ quan công an cũng tiến hành điều tra hiện trường tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thu thập chứng cứ để làm rõ việc nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) nhảy lầu tử vong hay bị các đối tượng giết chết.

Trước đó, chủ mưu của vụ án, nghi can Phạm Thị Thiên Hà, 31 tuổi, đã khai nhận trong quá trình tu luyện tại một vila ở huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa -Vũng Tàu) thì nạn nhân Linh đã không chịu được khổ cực nên tìm cách bỏ trốn. Nạn nhân đã nhảy từ lầu một xuống đất và nằm bất động. Khi phát hiện ra, nhóm nghi can, gồm cả nạn nhân Thành đã dìu anh Linh vào nhà nhưng không đưa đi bệnh viện hay gọi bác sỹ điều trị. Sau đó thì anh Linh tử vong. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng cho biết, căn vila mà nhóm đối tượng thuê để tu luyện có lối kiến trúc đặc biệt khi từ lầu 1 mà nhóm đối tượng ở chỉ cách nền đất chưa tới 2,5 mét. Vì vậy, rất khó để một người đàn ông chủ động nhảy từ độ cao như vậy xuống đất có thể tử vong. Vì vậy, phía cơ quan điều tra đang tích cực xác minh lại lời khai các đối tượng và giám định xem nạn nhân Trần Đức Linh nhảy lầu tai nạn tử vong hay cũng bị nhóm đối tượng âm mưu sát hại khi biết được ý định bỏ trốn của nạn nhân.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, một luật sư ở TP Hồ Chí Minh cho biết, qua những thông tin cung cấp thời gian vừa qua, có thể khẳng định nhóm phụ nữ tu luyện tà giáo giết người có chủ đích, tính toán chứ không phải hành động bộc phát, bị cưỡng ép. Cụ thể, nhóm đối tượng ban đầu tính mua súng điện để làm nạn nhân bất tỉnh nhưng sau đó thấy không khả thi nên tiến hành mua dây điện, bình ắc quy để chích điện. Rồi chuẩn bị sẵn dây để siết cổ nạn nhân tới chết. Đặc biệt, việc phi tang xác nạn nhân bằng cách đổ bê tông là tàn ác, mất nhân tính.

Tác giả: Đoàn Xá

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP