Pháp luật

Vụ 5 mẹ con chết cháy sáng 27 Tết: Nghi phóng hỏa giết người có chủ đích

Sáng 21/1 (27 tháng Chạp tết Âm lịch), trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP.HCM xảy ra vụ cháy nhà khiến 5 người thiệt mạng (3 nữ, 2 nam). Cơ quan chức năng nghi có kẻ phóng hỏa đốt nhà.

Theo Tuổi Trẻ, nạn nhân là 5 người thân trong gia đình gồm mẹ và bốn người con. Hai đứa cháu về quê vào chiều hôm qua nên may mắn thoát chết. Lực lượng chữa cháy đã điều động 3 xe, 22 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy, tuy nhiên do hẻm nhỏ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Cơ quan chức năng đang có mặt ở hiện trường để xử lý, điều tra vụ việc. Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM và ông Lê Hòa Bình - Giám đốc sở xây dựng - cũng đã đến hiện trường vụ cháy sau khi nhận thông tin.

Chị Quyên, người bà con xa của gia đình nạn nhân, cho biết vụ cháy xảy ra đêm khuya, do hẻm nhỏ nên xe chữa cháy phải dừng ngoài hẻm để kéo ống nước vào.Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy nằm trong hẻm nhỏ của con hẻm 567 đường Đỗ Xuân Hợp. Diện tích nhà khoảng 30m2 chia làm hai phòng.

Đây là gia đình cận nghèo của phường Phước Long B. Các nạn nhân nam làm sơn nước, người lớn nhất trong vụ việc làm công quả tại chùa gần đó, một người khác nhận trông con cho chị Quyên.

Các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Vietnamnet & Tuổi Trẻ

Trước thời điểm xảy ra hỏa hoạn, người dân có nghe 2 tiếng xe máy rú ga lao với tốc độ cao từ hiện trường vụ cháy ra ngoài đường Đỗ Xuân Hợp. “Thời điểm chúng tôi nghe tiếng xe máy rú ga thì cũng là lúc căn nhà cháy lớn kèm tiếng nổ. Có tiếng kêu cứu yếu ớt bên trong căn nhà nhưng chúng tôi bất lực vì đám cháy bùng lên quá lớn”- nhân chứng này chia sẻ trên Vietnamnet

Cũng theo nhân chứng này, trước đó khoảng nửa tháng, căn nhà này đã từng bị các đối tượng ‘khủng bố’ bằng sơn do có nợ nần.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này, một cán bộ Công an quận 9 xác nhận với Vietnamnet khả năng đây là vụ phóng hỏa giết người có chủ đích. Theo điều tra hiện trường xác định, ngôi nhà bị khoá trái và bị phóng hoả. Nguyên nhân có thể là do xuất phát từ khoản nợ của gia đình.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP