Pháp luật

Vụ 2 thi thể trong thùng bê tông: Bất ngờ nhân vật 'Hiệp'

Cơ quan công an đã làm rõ về tình tiết một người tên Hiệp gọi đặt phòng trong khu resort cho nhóm nghi phạm ở.

Liên quan đến vụ 2 thi thể trong thùng bê tông ở Bình Dương gây xôn xao dư luận, theo nguồn tin của Báo Người đưa tin, cơ quan công an đã làm rõ về tình tiết một người tên Hiệp gọi đặt phòng trong khu resort cho nhóm nghi phạm ở.

Nguồn tin cho hay, tại thời điểm mới bị bắt giữ thì cả 4 nghi phạm gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ ruột của Hà), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, đều trú tại TP.HCM) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, trú tại Tiền Giang) đều tỏ ra không thành khẩn, thậm chí còn chắp tay im lặng giống như đang ngồi thiền.

Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh khai thác, các đối tượng đã lần lượt khai nhận hành vi phạm tội.

Bốn bị can trong vụ việc phát hiện 2 thi thể trong thùng bê tông.

Trong đó, liên quan đến tình tiết khi cơ quan công an làm việc với quản lý của một khu resort thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào hồi cuối tháng 5 để xác minh, làm rõ lời khai của nhóm nghi phạm thì phát hiện trong sổ theo dõi lưu trú của resort có một người tên Hiệp đã gọi đặt phòng.

Sau đó, Lê Ngọc Phương Thảo làm đăng ký lưu trú. Tuy nhiên, khi lưu trú tại đây, nhóm khách này không sử dụng dịch vụ dọn phòng, nhân viên resort chỉ thay ga trải giường (để ngoài cửa), không được vào bên trong.

Bởi vậy, nhân vật Hiệp gọi đặt phòng resort cho cả nhóm nghi phạm đến ở đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Qua xác minh, thu thập thêm tài liệu, hình ảnh liên quan, cùng với lời khai của các đối tượng, cơ quan công an đã xác định, nhân vật tên Hiệp thực ra chính là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên. Huyên cố tình lấy tên giả nghe có vẻ nam tính để đánh lạc hướng mọi người xung quanh.

“Hôm đầu tiên gặp, Huyên cũng nói mình tên Hiệp, chứ không nói tên khác. Sau đó, quá trình đấu tranh, Huyên mới thừa nhận tên thật và khai ra những tình tiết liên quan”, nguồn tin cho hay.

Lúc đầu, so với 3 bị can còn lại thì Nguyễn Ngọc Tâm Huyên tỏ ra rất ngoan cố. Huyên còn tuyệt thực, không ăn, không uống.

Nguồn tin cho biết thêm, Huyên rất giỏi về sinh học. Chị ta có trình độ thạc sĩ trong lĩnh vực này và từng là giảng viên của một trường đại học.

Trước khi bị bắt, nhóm nghi can chọn nhiều nơi để tu luyện một môn phái chưa được phép hoạt động.

Nhóm này từng ra TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tụ họp tu luyện, nhưng bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính, sau đó trở về TP.HCM rồi lên Bình Dương thuê nhà, tiếp tục tu luyện giáo phái.

Tháng 10/2018, Thảo thuê căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để cả nhóm tu luyện giáo phái lạ.

Đến tháng 12/2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bình Châu, Bà Rịa – Vũng Tàu thuê một căn villa sinh sống và tu luyện.

Tại đây, Hà thông báo cho mọi người rằng, quá trình tu luyện khổ hạnh phải trải qua 2 giai đoạn gọi là “Tẩy Tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “Tịnh Cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi thành “chánh quả”.

Khi vào giai đoạn “Tịnh Cốc”, mọi người rất mệt, chỉ có Hà chưa “Tịnh Cốc” để lo cho mọi người. “Tịnh Cốc” được một thời gian (khoảng 10 ngày) thì anh Linh chịu không đựng nổi nên nhảy lầu bỏ trốn.

Thấy vậy, Hà và anh Thành dìu ông Linh lên phòng mà không đưa đến bệnh viện kiểm tra thương tích để cấp cứu, sau đó, ông Linh đã tử vong.

Tu luyện xong ở Vũng Tàu, nhóm này lên ô tô 7 chỗ của Hà đưa thi thể Linh về căn nhà tại ấp 5 xã Hưng Hòa rồi tiến hành phi tang bằng cách bỏ nạn nhân vào thùng phuy nhựa hình trụ, dùng trà ướp xác rải nhồi xung quanh, đổ keo dính rồi lấy băng keo dán kín dựng ngay trong phòng ngủ.

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 18 giờ ngày 15/5, khi người chủ mới tới dọn dẹp nhà để chuyển đồ đạc đến ở.

Trong căn nhà trống không có đồ đạc gì, chỉ có một bồn nước bằng nhựa loại 1000l được bịt chặt để giữa phòng ngủ, bên trong chứa đầy bê tông.

Thấy kì lạ, người chủ nhà dùng búa đập bồn nước ra thì bất ngờ phát hiện có thi thể người đang phân huỷ bên trong.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện thêm một thi thể khác vùi lấp trong khối bê tông vứt bên hông nhà. Ngay sau đó, cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc và làm rõ sự việc.

Tác giả: Hoàng Trang

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: bê tông , thi thể , Bình Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP