Pháp luật

Vụ 2 cô gái 15 tuổi bị lừa bán vào cơ sở massage kích dục: Cụ ông 70 tuổi bị bắt giữ

Ngày 6/9, thông tin từ Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Kiều Công Cảnh (70 tuổi) và Kiều Hoài Phước Anh (con trai ông Cảnh) để điều tra về các hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và bắt giữ người trái pháp luật.

Kết quả điều tra ban đầu, vào giữa tháng 8/2022, Công an huyện Long Thành nhận được tin báo của người dân, tại cơ sở massage Mi Mi Ngọc (do cha con ông Cảnh làm chủ) có dấu hiệu giữ người trái pháp luật nên đã tiến hành kiểm tra cơ sở massage trên. Qua kiểm tra, công an phát hiện tại đây có 4 nhân viên nữ (trong đó có 2 nữ nhân viên mới được nhận vào làm việc từ ngày 12/8 là Huỳnh N (SN 2002) và Hồng N (SN 2003) đều quê tỉnh Sóc Trăng, chưa có hợp đồng lao động. Qua xác minh, cơ quan công an xác định thực tế Huỳnh N sinh vào tháng 1/2007 và Hồng N sinh vào tháng 2/2007.

Làm việc với cơ quan công an, Huỳnh N và Hồng N khai, trước đó thông qua mạng xã hội Facebook có quen biết với một phụ nữ tên Thạch Thị Kim Đào (chưa rõ lai lịch) và được Đào giới thiệu việc làm nên cả hai đồng ý.

Cơ sở masage Mi Mi Ngọc. Ảnh: Tiền Phong

Sáng 12/8, Đào cùng 6 người khác thuê xe ô tô đến phòng trọ của Huỳnh N và Hồng N tại thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) để đón đi nhận việc.

Sau đó, Huỳnh N và Hồng N được Đào và nhóm người trên chở đến giao cho vợ chồng Liêm và Phụng (chưa rõ lai lịch), quản lý một cơ sở massage ở huyện Trảng Bom để làm việc. Tại đây, khi biết phải làm nhân viên massage, nên Huỳnh N. và Hồng N. không đồng ý, đòi về thì bị dọa trả lại 10 triệu tiền xe đưa đón nên cả hai không có tiền đành chấp nhận ở lại làm.

Sau đó Liêm yêu cầu cả hai ghi giấy nợ 35 triệu đồng/người và nói đó là số tiền công đào tạo nghề massage. Sau đó, vợ chồng Liêm giữ lại các giấy nợ này, đồng thời chụp ảnh và nhờ người làm giả giấy chứng minh nhân dân cho Huỳnh N và Hồng N.

Liêm và Phụng tiếp tục bán 2 cô gái này cho cơ sở massage của ông Cảnh và nhận từ ông Cảnh số tiền 70 triệu đồng. Số tiền này, khi vào làm nhân viên ông Cảnh sẽ trừ dần vào lương hằng tháng. Huỳnh N và Hồng N sau đó được ông Cảnh giao cho con trai là Phước Anh trực tiếp quản lý, giám sát tại phòng nghỉ dành cho nhân viên của cơ sở massage Mi Mi Ngọc.

Mọi hoạt động ăn uống, sinh hoạt, làm việc của 2 cô gái đều ở trong khuôn viên của cơ sở massage, được giám sát chặt chẽ, không thể bỏ trốn ra ngoài. Hằng ngày, cùng với các nhân viên trong cơ sở này, Huỳnh N và Hồng N bị ép buộc làm nhân viên massage kích dục cho khách. Phước Anh cũng là người trực tiếp bán vé, điều hành nhân viên khi có khách.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP