Xã hội

Vụ 1.000 khách mua nhà tố Bách Đạt An "bẻ kèo": Sở Xây dựng Quảng Nam lên tiếng

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cam kết ngày 10/3 sẽ trả lời một số nội dung liên quan đến lùm xùm về quyền lợi giữa 1.000 người mua đất tại các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư ở địa phương.

Ngày 27/2, sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh về kết quả ban đầu liên quan đến vụ việc hàng nghìn người dân tố chủ đầu tư Bách Đạt An “lật kèo”.

Theo đó, văn bản do ông Nguyễn Phú, Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam ký thể hiện, vừa qua, Sở đã nhận được đơn kiến nghị của những người liên quan đến quyền lợi thuộc các dự án công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư, công ty Hoàng Nhất Nam phân phối, trong đó có dự án Sakura Central Park, 7B mở rộng, Eco Park, Bách Đạt 1, Hera Central Park Riveside. Đây đa phần là các dự án chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa đủ thủ tục pháp lý để thực hiện giao dịch mua bán. Tất cả đều nằm ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Từ đơn thư, các ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đối thoại. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã họp tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, đến nay, văn bản kết luận cuộc họp của UBND tỉnh vẫn chưa được công khai.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cũng nói rằng, đơn vị cam kết sẽ có văn bản trả lời về vấn đề này trước ngày 10/3/2019. Cùng với đó, cơ quan chức năng này cũng sẽ đề xuất UBND tỉnh Quảng Nam trực tiếp chủ trì tổ chức tiếp dân theo quy định để giải quyết vướng mắc cho 1.000 trường hợp có liên quan.

Trong khi đó, ông Trương Văn Hào, Tổng Giám đốc công ty Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối các dự án) cho rằng, chủ đầu tư Bách Đạt An đã có những dấu hiệu đồng ý đàm phán. Tuy nhiên, hiện hai bên chưa có cơ hội để trao đổi cụ thể, thấu đáo về những vấn đề liên quan trong vụ việc.

“Chúng tôi rất cầu thị và nhiều lần gửi công văn đề nghị phía Bách Đạt An hợp tác nhằm đảm bảo quyền lợi của người mua, nhưng đến nay phía Bách Đạt An vẫn bất hợp tác. Quan điểm của Hoàng Nhất Nam là quyền lợi của người mua, nên chúng tôi sẽ tiếp tục theo đến cùng vụ việc”, ông Hào nói.

Còn một vị lãnh đạo Bách Đạt An thì nói rằng, mọi việc liên quan giữa đơn vị này và Hoàng Nhất Nam thì đề nghị báo chí liên hệ cơ quan công an (?!).

Được biết, liên quan đến sự việc, các phòng nghiệp vụ của Công an TP Đà Nẵng cũng đã vào cuộc nắm tình hình, xác minh, điều tra.

Người mua đất tập trung ở trụ sở Bách Đạt để đòi quyền lợi.

Trước đó, như đã phản ánh, đầu năm 2019, hàng trăm người tập trung trước trụ sở công ty Bách Đạt An ở TP Đà Nẵng để đòi lại tiền đã nộp cho công ty này thông qua công ty môi giới là công ty Hoàng Nhất Nam. Con số thống kê của các ngành chức năng với số lượng người mua đất có liên quan lên đến 1.000 trường hợp.

Những người tập trung ở đây cho biết, họ đã thanh toán gần như đầy đủ giá trị các bất động sản nhưng không được giao đất và giao sổ đỏ như cam kết. Thậm chí còn bị Bách Đạt An đòi hủy hợp đồng, "bẻ kèo" lấy lại đất đã bán.

Sự việc đã gây mất an ninh trật tự TP Đà Nẵng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường bất động sản các địa phương này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP