Thể thao

Vòng 1/8 cúp quốc gia 2018: Những cuộc tái đấu duyên nợ

Khá trùng hợp khi lá thăm ở vòng 1/8 cúp quốc gia đưa CLB Hà Nội tái ngộ CLB Sài Gòn, còn SL Nghệ An sẽ gặp “phiên bản” của mình là CLB TPHCM. Trong khi đó, đội bóng ồn ào của bầu Đức là HA Gia Lai sẽ làm khách trên sân của đương kim vô địch V-League Quảng Nam.

Cách nay 1 tuần, Sài Gòn FC từng bất ngờ cầm hoà CLB Hà Nội tại V-League, trong trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Ở trận đấu ấy, thậm chí chính đội bóng của HLV trẻ Phan Văn Tài Em là đội mở tỷ số trước, khiến CLB Hà Nội thật sự vất vả.

Tuy nhiên, đây là sân chơi quốc gia Cup Bia Sư tử trắng và tính chất sẽ rất khác. Có thể Sài Gòn FC không nhiều quyết tâm như đá tại V-League, vì đội bóng đá thành phố không đủ chiều sâu lực lượng để căng sức trên nhiều mặt trận khác nhau: Càng vào sâu ở cúp quốc gia thì đội bóng thành phố càng dễ tiêu hao lực lượng, bị phân tán sự tập trung, trong khi họ vẫn chưa an toàn tại V-League.

Đấy chính là lý do mà khó có bất ngờ ở cặp đấu trên sân Hàng Đẫy. CLB Hà Nội dù có sử dụng lực lượng như thế nào cũng mạnh hơn so với Sài Gòn FC, và đội bóng thành phố khó tránh khỏi thất bại.

CLB Hà Nội sẽ tái ngội Sài Gòn FC ở sân Hàng Đẫy (ảnh: Gia Hưng)

Ở sân Vinh, SL Nghệ An tiếp đội bóng có rất nhiều cầu thủ gốc xứ Nghệ là CLB TPHCM. Ở trận đấu giữa 2 đội này tại V-League cách nay ít tuần, SL Nghệ An thắng trong trận cầu mà đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh bị bắt bài hoàn toàn.

Thiệt thòi cho CLB TPHCM là 2 cầu thủ tấn công quan trọng của họ gồm Gustavo và Phi Sơn chấn thương, nên khả năng dứt điểm của đội bóng thành phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhiều khả năng cũng giống như tại đấu trường V-League, CLB TPHCM sẽ lại thua SL Nghệ An ở cúp quốc gia.

CLB TPHCM hành quân đến sân Vinh, gặp lại SL Nghệ An (ảnh: Trọng Vũ)


Trong khi đó, tại sân Tam Kỳ, HA Gia Lai sau khi được ổn định về mặt tâm lý, nhờ bầu Đức tuyên bố sẽ không bỏ bóng đá, sẽ thêm hưng phấn trước Quảng Nam.

Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi của cặp đấu này không nằm ở tinh thần của các cầu thủ của đội bóng phố núi, mà phụ thuộc vào thái độ của đội chủ nhà. Nếu Quảng Nam quyết tâm tiến xa ở cúp quốc gia năm nay, họ đủ sức đánh bại HA Gia Lai.

Bằng ngược lại, nếu đội Quảng Nam không xem trọng mặt trận cúp quốc gia, khả năng sẽ có phiên bản Than Quảng Ninh thứ 2 khi gặp HA Gia Lai (Than Quảng Ninh từng thua HA Gia Lai đến 0-5 ở vòng 1 cúp quốc gia).

HA Gia Lai có chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ của CLB bóng đá Quảng Nam (ảnh: Trọng Vũ)


Ở sân Nha Trang, 2 đội bóng giàu cá tính Khánh Hoà và Hải Phòng gặp nhau. Nhưng do đây là đấu trường cúp quốc gia, chứ không phải tại V-League, nên khả năng 2 đội không bung hết sức.

Dù sao, với lợi thế sân nhà, cùng động lực để chiến thắng cao hơn nhằm phục vụ khán giả nhà, khả năng đi tiếp của đội bóng phố biển lớn hơn.

Ở một số cặp đấu khác, chủ nhà B.Bình Dương mạnh hơn đội hạng dưới Bình Định, Bình Phước có khả năng thắng đội hạng trên là Nam Định trên sân nhà, FLC Thanh Hoá vượt trội so với Long An ở trận đấu trên sân Thanh Hoá, còn SHB Đà Nẵng ngang cơ so với Cần Thơ, dù trận đấu diễn ra ở sân Hoà Xuân (Đà Nẵng).

Lịch thi đấu vòng 1/8

Ngày 28/4

16h30, sân Bình Phước: Bình Phước – Nam Định

17h, sân Tam Kỳ: Quảng Nam – HA Gia Lai

17h, sân Nha Trang: Khánh Hoà – Hải Phòng

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – Bình Định

18h, sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội – Sài Gòn FC

Ngày 29/4

17h, sân Thanh Hoá: FLC Thanh Hoá – Long An

17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng – Cần Thơ

17h, sân Vinh: SL Nghệ An – CLB TPHCM

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP