Xe

Volvo XC60 cạnh tranh Audi Q5 tại Việt Nam

Mẫu SUV hạng sang Volvo XC60 mới được bán chính thức tại Việt Nam. Dòng xe này sẽ cạnh tranh với những Audi Q5 hay BMW X3.

Dòng XC60 được Volvo được giới thiệu từ năm 2008 và trở thành xe bán chạy nhất của hãng xe Thụy Điển trong năm 2009. Chiếc SUV hạng sang này mới phân phối chính hãng tại Việt Nam cách đây không lâu.

Cùng phân khúc với Volvo XC60 trên thị trường hiện tại có những đối thủ như Audi Q5, BMW X3 hay Lexus NX. Dù vậy, mẫu SUV của Volvo có những ưu điểm nhất định để tự tin cạnh tranh trên thị trường.

Một số chi tiết của XC60 được lấy cảm hứng thiết kế từ đàn anh XC90, như kiểu dáng đuôi xe.

Theo đánh giá của một số tạp chí xe danh tiếng, XC60 mang kiểu dáng kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ và hiệu năng sử dụng từ trong ra ngoài. Do đó, trên xe có nhiều đường nét khá tinh tế.

Thiết kế mặt trước khá đơn giản, nhưng không hề thô cứng. Lưới tản nhiệt mang logo của hãng xe là chi tiết duy nhất mạ chrome sáng.


Cụm đèn pha dạng bóng chiếu, có khả năng điều chỉnh góc chiếu tự động. Tương tự như nhiều sản phẩm khác của Volvo, XC60 được trang bị nhiều tính năng và công nghệ an toàn. Đây cũng được bình chọn một trong 10 mẫu SUV an toàn nhất năm 2016

Cụm điều khiển trung tâm bên trong cabin với rất nhiều nút điều khiển. Một công nghệ đáng chú ý trên dòng SUV này là tính năng khởi động từ xa. Người lái có thể ra lệnh cho chiếc xe khởi động thông qua kết nối với smartphone.

Cụm đồng hồ hiển thị dạng điện tử hoàn toàn và có thiết kế khá thể thao. Những tính năng an toàn đáng chú ý trên xe như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện điểm mù, phát hiện người sang đường khi di chuyển trong phố.

Dòng xe này cũng có khả năng phát hiện người đi bộ hoặc phương tiện bất ngờ tạt đầu, để đưa ra cảnh báo và tự động phanh xe. Hệ thống này kích hoạt khi xe di chuyển với vận tốc trên 4 km/h... Ngoài ra, XC60 còn nhiều công nghệ an toàn khác.

Mẫu SUV 5 chỗ này trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 2.0L, tăng áp, công suất 240 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm trong dải tua máy từ 1.500-4.500 vòng/phút.

Tác giả bài viết: Ngọc Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP