Xe

Volkswagen Tiguan có bản 5 chỗ mới

Nhà sản xuất ô tô Đức dự kiến mở rộng danh mục sản phẩm crossover của mình bằng việc bổ sung phiên bản 5 chỗ cho mẫu Atlas và phiên bản trục cơ sở dài nhưng chỉ có 5 chỗ cho Tiguan.

Chiến lược này sẽ giúp Volkswagen đa dạng hoá danh mục crossover cỡ nhỏ và cỡ lớn của hãng mà không phải đầu tư quá nhiều.

Volkswagen đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng ở phân khúc crossover trong năm 2017 với các mẫu xe 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi - Atlas 7 chỗ và Tiguan 7 chỗ.

"Chúng tôi quyết định bổ sung một phiên bản 5 chỗ, giá rẻ hơn một chút cho Atlas, tạo phong cách thể thao giống dòng coupe, nhưng không thay đổi kích thước xe," CEO Hinrich Woebcken của Volkswagen Mỹ cho biết.

Trong khi đó, mẫu Tiguan sẽ có một phiên bản chỉ có hai hàng ghế, nhưng vẫn dùng trục cơ sở kéo dài.

Mở rộng danh mục crossover giúp chúng tôi tối ưu hoá dây chuyền sản xuất để tiết kiệm chi phí," ông Woebcken nói. Ông không tiết lộ thời điểm ra mắt của mẫu Atlas và Tiguan 5 chỗ mới.

Đây là xu hướng mới của các hãng xe khi muốn đa dạng hoá danh mục sản phẩm. Tháng trước, Lexus đã trình làng phiên bản 7 chỗ của dòng RX và phiên bản 5 chỗ của dòng LX tại Triển lãm ô tô Los Angeles. Trong khi đó, Volvo cũng đã giới thiệu phiên bản Excellence 4 chỗ của mẫu XC90.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP