Cuộc sống

Vợ quan hệ bất chính với anh rể, còn đòi chồng bồi thường 300 triệu vì không quan tâm mình

Hành động trơ trẽn và vô lý của người vợ đã khiến cô ta phải trả giá đắt.

Một người phụ nữ Trung Quốc đã ngoại tình với anh rể trong khi vẫn đang trong cuộc hôn nhân hợp pháp với chồng mình. Khi bị chồng kiện, cô ta còn tố ngược do chồng không quan tâm mình nên mới ngoại tình, sau đó đòi bồi thường. Vậy câu chuyện vô lý này bắt đầu từ đâu?

Theo trang Sohu News đưa tin, cô Lý và anh Lại sống tại quận Thạch Thành, thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, đã kết hôn từ năm 2001. Cặp vợ chồng này có với nhau 2 đứa con, 1 trai và 1 gái. Thời gian đầu khi mới cưới, cuộc hôn nhân diễn ra hết sức tốt đẹp, hạnh phúc.

Từ năm 2011, do kinh tế khó khăn, cô Lý quyết định rời nhà lên thành phố làm việc còn anh Lại vẫn tiếp tục ở quê. Kể từ đó, 2 vợ chồng gần nhau thì ít mà xa cách thì nhiều, khoảng cách địa lý cũng vô tình tạo nên khoảng cách tình cảm. Không biết từ lúc nào, cô Lý đã thay lòng đổi dạ, không còn tình yêu với chồng nữa. Thay vào đó, cô đã nảy sinh quan hệ bất chính với người đàn ông khác.

Ảnh minh họa

Lợi dụng việc sống xa chồng, cô Lý đã sống chung với tình nhân mà điều choáng váng nhất là tình nhân của cô Lý lại chính là người anh rể, chồng của chị gái anh Lại. Cả 2 đã sống chung bất hợp pháp với nhau trong vài tháng khi cùng đi làm xa, bất chấp chuyện đã có gia đình và mối quan hệ trái luân thường đạo lý.

Không lâu sau, anh Lại cũng phát hiện ra chuyện xấu vợ làm. Tuy rất đau khổ và phẫn nộ nhưng nghĩ đến cuộc sống của 2 gia đình, anh Lại đã ngậm ngùi chọn cách tha thứ cho vợ, mong muốn hòa giải mâu thuẫn giữa đôi bên nhưng không thành bởi cô Lý không hợp tác.

Từ năm 2019, cô Lý từ chối sống chung với anh Lại. Giờ đây, khi chồng đã phát hiện ra bí mật của mình, cô Lý cũng không giấu diếm che đậy nữa, mặc sức qua lại với tình nhân.

Đến tháng 3/2023, sau 4 năm sống ly thân, cô Lý đã quyết định đệ đơn ly hôn với anh Lại với lý do mối quan hệ đã hoàn toàn rạn nứt và 2 người cũng sống ly thân nhiều năm. Quá phẫn nộ trước những hành động và thái độ của vợ từ trước đến nay, anh Lại nhất quyết không nhún nhường nên đã yêu cầu vợ bồi thường tổn thất tinh thần cho mình 160.000 nhân dân tệ (hơn 540 triệu đồng).

Ảnh minh họa

Với những bằng chứng không thể chối cãi, cô Lý thừa nhận rằng cô đã lừa dối trong hôn nhân. Tuy nhiên, cô không nhận hoàn toàn trách nhiệm mà đổ lỗi ngược cho chồng, tố cáo rằng anh Lại đã không có trách nhiệm với gia đình, không quan tâm và yêu thương cô, bỏ bê vợ con, vì thế cô mới phải tìm kiếm tình yêu ở nơi khác. Sau đó, cô Lý cũng đòi anh Lại phải bồi thường cho mình 100.000 nhân dân tệ (gần 340 triệu đồng).

Sau khi xem xét toàn bộ vụ việc, thẩm phán của Tòa án quận Thạch Thành đã không chấp thuận yêu cầu của cô Lý. Thẩm phán cho biết lòng chung thủy giữa vợ và chồng là nền tảng để duy trì mối quan hệ hôn nhân lành mạnh. Trong thời kỳ hôn nhân, cô Lý đã ngoại tình và sống chung bất hợp pháp với anh rể, vi phạm nghiêm trọng trật tự xã hội và thuần phong mỹ tục, phá hoại hòa khí gia đình và làm tổn hại tình cảm của anh Lại.

Theo Điều 1091 của Bộ luật Dân sự Trung Quốc, thẩm phán của Tòa án quận Thạch Thành phán quyết chấp thuận vụ ly hôn của cô Lý và anh Lại. Cô Lý có trách nhiệm phải bồi thường tổn thất tinh thần cho anh Lại 50.000 nhân dân tệ (gần 170 triệu đồng).

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP