Pháp luật

Vờ giải hạn, sư 'dỏm' lừa chiếm của thiếu phụ 118 triệu đồng

Biết bà Thủy chuẩn bị số tiền lớn để mua xe tải cho con trai mưu sinh, “sư giả” Nguyễn Hữu Tính “dọa” gia chủ phải soạn lễ cúng giải hạn cho xe cộ và tài xế. Khi bà Thủy đặt lễ 118 triệu đồng vào mâm cúng, Tính chiếm đoạt rồi cao chạy xa bay, cho đến khi bị Công an huyện Nam Đông (TT-Huế) bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Đà Nẵng.

"Sư giả" Nguyễn Hữu Tính (ảnh Internet)

Ngày 6/6, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an huyện Nam Đông (tỉnh TT-Huế) thông tin, lực lượng nghiệp vụ thuộc đơn vị vừa bắt giam Nguyễn Hữu Tính (33 tuổi, quê Tiền Giang) về hành vi giả làm nhà sư vờ cúng giải hạn để chiếm đoạt 118 triệu đồng của một phụ nữ.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào ngày 17/4, “nhà sư” Tính trong trang phục tu sĩ lang thang lên vùng núi Nam Đông để rao bán nhang thắp và bùa cầu an. Khi đến gia đình bà Nguyễn Thị Thủy (53 tuổi, xã Hương Hòa, huyện Nam Đông) gạ gẫm chủ nhà mua nhang, bùa, Tính biết gia chủ vừa mới vay số tiền lớn để chuẩn bị mua ô tô tải cho con trai làm phương tiện mưu sinh.

Tính xin số điện thoại bà Thủy, sau đó gọi vào máy “dọa” nhà bà Thủy phải cúng giải hạn, nếu không con trai bà này sẽ gặp tai nạn sau khi mua xe. Bà Thủy sau đó đồng ý để Tính trực tiếp cúng giải hạn. Khi làm lễ cúng vào ngày 15/5, Tính yêu cầu bà Thủy bỏ vào đĩa dâng lễ số tiền 119 triệu đồng. Do bà Thủy chỉ có 118 triệu đồng, nên Tính yêu cầu chủ nhà phải đem đủ 119 triệu đồng về một ngôi chùa tại thành phố Huế để làm thêm lễ và hứa trả lại số tiền này.

Do không có đủ tiền, nên bà Thủy vẫn đem 118 triệu đồng về chùa để cho Tính cúng giải hạn. Sau khi nhận số tiền trên, Tính đã cao chạy xa bay vào miền Nam. Qua nhiều lần liên lạc bằng điện thoại với “sư” Tính bất thành, biết bị lừa nên bà Thủy đã trình báo sự việc đến công an. Sau một tuần điều tra, dưới sự chỉ đạo phá án trực tiếp của trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Công an huyện Nam Đông đã bắt giữ được Tính về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khi “sư giả” này đang lẩn trốn tại Đà Nẵng.

Công an đã thu hồi được một phần tiền mà bà Thủy từng bị Tính chiếm đoạt. Hiện, vụ việc tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Tác giả: NGỌC VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP