Pháp luật

Vợ của bị cáo Phạm Nhật Vũ xin cho chồng được hưởng sự khoan hồng đặc biệt

Vợ bị cáo Phạm Nhật Vũ cho rằng, chồng mình đã dám đứng ra chịu trách nhiệm, không trốn tránh và khắc phục toàn bộ hậu quả cho Mobifone, do vậy cần được hưởng sự khoan hồng đặc biệt.

Chiều ngày 17/12, phiên tòa xét xử Thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG) tiếp tục với phần xét hỏi.

Trong chiều nay, đại diện Bộ Thông tin - Truyền thông; đại diện Tổng công ty Viễn thông Mobifone và công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG)… cùng chung ý kiến là xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Các bị cáo tại tòa

Vị đại diện Bộ Thông tin Truyền thông trình bày: “Mong HĐXX đánh giá đúng người, đúng tội, việc các bị cáo phạm tội không có nghĩa phủ nhận sạch trơn công sức đóng góp của các bị cáo, cụ thể là bị cáo Nguyễn Bắc Son, bị cáo Trương Minh Tuấn và bị cáo Phạm Đình Trọng”.

Bà Thái Thị Dung (vợ bị cáo Trương Minh Tuấn) khai báo trước tòa đã nộp thay chồng tất cả số tiền thu lợi bất chính.

“Tiền thu lợi bất chính, chồng tôi không mang về nhà. Để lo tiền khắc phục hậu quả cho chồng tôi, gia đình đã lo lắng vay mượn để khắc phục. Ông Tuấn viết thư về nhờ vợ con ở nhà lo khắc phục cho chồng. Trong hoàn cảnh này, mong tòa xem xét giảm nhẹ cho chồng tôi”, bà Dung nói.

Tiếp đến, bà Kolmakova Ekaterina Valerievna (vợ bị cáo Phạm Nhật Vũ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới HĐXX khi dành cho bà thời gian để trình bày đôi điều về người chồng hiện đang là bị cáo trong vụ án này.

Bà Kolmakova Ekaterina Valerievna (vợ bị cáo Phạm Nhật Vũ) trình bày tại tòa

Theo lời bà Kolmakova Ekaterina Valerievna, ông Phạm Nhật Vũ đã nhận thức được hành vi sai phạm của bản thân và thành thật, ăn năn, hối hận về hành vi của mình.

Ông Vũ đã về nhà động viên gia đình, vợ con và nói phải khắc phục hậu quả, trả lại số tiền này, không để cho Nhà nước bị thiệt hại. Để làm điều này, gia đình Phạm Nhật Vũ đã phải vay mượn rất nhiều.

Theo hiểu biết của bà Kolmakova Ekaterina Valerievna thì ông Phạm Nhật Vũ là người duy nhất trong lịch sử tố tụng từ trước đến nay là người khắc phục toàn bộ số tiền lớn như vậy.

“Khi sự việc xảy ra, chồng tôi đã dám đứng ra chịu trách nhiệm, không trốn tránh, mặc dù có cơ hội ở nước ngoài. Anh ấy từng tâm sự là phải khắc phục để không chiếm đoạt tiền của nhà nước, do vậy, chúng tôi phải gom góp tiền từ trước đó 1 năm để trả tiền cho Mobifone; đến thời đểm này chúng tôi đang mang khoản nợ gần 1000 tỷ đồng. Việc làm của chồng tôi có được xem là sự tử tế hay không và có xứng đáng để nhận được sự khoan hồng đặc biệt hay không”, bà Kolmakova Ekaterina Valerievna trình bày trước tòa.

Cũng theo lời của người phụ nữ này thì chính ông Phạm Nhật Vũ là người ảnh hưởng nhất, là sợi dây lớn nhất gắn kết, giữ bà Kolmakova Ekaterina Valerievna với cuộc sống ở Việt Nam.

Cho rằng ông Phạm Nhật Vũ thực sự thành tâm, dám chịu trách nhiệm, vì vậy, bà Kolmakova Ekaterina Valerievna kính mong tòa xem xét, quan tâm để ông Vũ nhận được sự khoan hồng đặc biệt.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP