Pháp luật

Vợ chồng vua cà phê ly hôn: Quyết định bất ngờ!

Bà Thảo kháng cáo toàn bộ bản án mà HĐXX đã đưa ra, đồng thời người phụ nữ này bày tỏ mong muốn được đoàn tụ với ông Vũ.

Ngày 10/4/2019, TAND TP. HCM đã nhận được đơn kháng cao của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) trong vụ án ly hôn, tranh chấp tài sản với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Nội dung trong đơn, bà Thảo bày tỏ quan điểm kháng cáo toàn bộ bản án mà HĐXX đã đưa ra vào cuối tháng 3/2019.

Bất ngờ hơn, bà Thảo xin được đoàn tụ với ông Vũ, không đồng ý quan điểm của tòa về việc chia tài sản theo tỷ lệ 6/4 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ.


Trong khi đó, về phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng có bản kháng cáo gửi tới cơ quan chức năng. Ông Vũ yêu cầu chia các tài sản tranh chấp theo tỷ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30% như quan điểm trình bày ở tòa.

Bà Thảo - ông Vũ tranh cãi nhau gay gắt trong phiên tòa cuối tháng 3/2019.

Trước đó, HĐXX đã chấp thuận cho 2 vợ chồng ly hôn. Cả hai thống nhất giao 4 con chung cho bà Thảo nuôi dưỡng và ông Vũ có trách nhiệm nuôi con từ năm 2013 đến khi các con trưởng thành.

Về tài sản chung, HĐXX cho rằng: "Cần thiết giao cho ông Vũ quyền điều hành Trung Nguyên. Có như vậy mới đảm bảo quyền lợi của đương sự".

Xét yêu cầu của ông Vũ giao tất cả cổ phần của Trung Nguyên cho ông Vũ quản lý và phải thanh toán chênh lệch cho bà Thảo. Yêu cầu này là phù hợp với quy định nên chấp chận nhằm tạo điều kiện cho các bên tập trung phát triển thương hiệu cà phê riêng.

Về bất động sản ghi nhận sự thỏa thuận của các bên. Cụ thể, vợ chồng ông Vũ thống nhất phương án chia đôi 13 bất động sản (giá trị khoảng 725 tỉ đồng). Riêng căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3) là nơi gắn liền cuộc sống của mẹ con bà Thảo sẽ thuộc quyền sở hữu của bà.

Theo HĐXX, về các tài sản bao gồm vàng, tiền, ngoại tệ..., đây là các tài sản bà Thảo đứng tên riêng, ông Vũ không đứng tên và khẳng định ông không sử dụng vào tài sản chung.

Bà Thảo cũng không chứng minh đã sử dụng tài sản này vào mục đích gì. Số tiền 2.109 tỉ đồng không bên nào chứng minh được tài sản riêng nên xác định là tài sản chung chia đôi. Tuy nhiên, số tiền này không còn nên bà Thảo phải chịu trách nhiệm.


Trừ các bất động sản, tài sản còn lại là hơn 8.000 tỉ đồng. Trong đó, ông Vũ được hưởng 60% và bà Thảo được 40%.

Tác giả: Vân Long

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: vua cà phê , Trung Nguyên , ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP