Kinh tế

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Phương Hằng giàu cỡ nào hậu huy động 180 tỷ đồng trái phiếu?

Để đầu tư nhà xưởng cho thuê thuộc khu công nghiệp Sóng Thần 3 ở Bình Dương, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng mới đây đã huy động 180 tỷ đồng trái phiếu.

Hôm 30/11, theo công bố của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Đại Nam của ông Huỳnh Uy Dũng (ông Dũng "lò vôi") vừa mới phát hành trái phiếu riêng lẻ để huy động 180 tỷ đồng. Mục đích của việc này là để có tiền đầu tư nhà xưởng cho thuê thuộc khu công nghiệp Sóng Thần 3 (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Phương Hằng giàu cỡ nào hậu huy động 180 tỷ đồng trái phiếu?

Được biết động thái từ vợ chồng ông Dũng "lò vôi", bà Phương Hằng diễn ra trong thời điểm bối cảnh kinh doanh của công ty kém, doanh nghiệp rơi vào cảnh âm vốn chủ. Tuy nhiên, điều này vẫn không làm ảnh hưởng đến quá trình huy động trái phiếu của ông bà chủ Đại Nam.

Được biết, Công ty CP. Đại Nam tiền thân là Công ty CP Phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ, thành lập vào năm 1996, có trụ sở chính ở TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Sau 25 năm hoạt động, công ty của ông Dũng "lò vôi" đã đăng ký 127 ngành nghề kinh doanh. Trong đó nổi bật có kinh doanh địa ốc, nhà xưởng, đầu tư kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu dân cư... là chủ yếu.

Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" và Phương Hằng (Ảnh internet)

Tháng 5/2020, ông Huỳnh Uy Dũng thông báo rời thương trường để tập trung cho việc thiện nguyện. Ông trao lại quyền cao nhất cho bà xã Phương Hằng. Tuy nhiên trên Cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp thì đến tháng 2/2021, ông Dũng vẫn là người giữ quyền cao nhất, là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc và là người đại diện pháp luật của CTCP Đại Nam. Hiện ông Dũng đang nắm khoảng 99,92% vốn của Đại Nam.

Được biết, gia tài của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Phương Hằng ngoài công ty CP Đại Nam còn có khu du lịch Đại Nam rộng trên 450ha và là chủ đầu tư các khu công nghiệp gồm Bình Đường, Sóng Thần 1, 2 và 3 tại tỉnh Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam (Ảnh internet)


Trong đó, khu công nghiệp Sóng Thần 1 có diện tích 178ha, hoàn thành năm 1995 với tổng vốn đầu tư 245 tỷ; Khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 313 ha, tổng vốn đầu tư 423 tỷ đồng, đang đạt tỷ lệ lấp đầy cho thuê lên đến 96,5%; Khu công nghiệp Sóng Thần 3 rộng 534 ha, tổng vốn đầu tư 936 tỷ, tỉ lệ lấp đầy 67%. Đại Nam đang quản lý vận hành hai khu công nghiệp Sóng Thần 2 và 3... Tuy nhiên tình hình kinh doanh của Đại Nam giai đoạn 2016 - 2020 đều thua lỗ.

Ngoài Đại Nam, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Phương Hằng còn sở hữu một hệ sinh thái các công ty bất động sản, xây dựng và dịch vụ khác nhau như công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Nam (Xây dựng Đại Nam), công ty TNHH Du lịch Đại Nam Thần Tiên, công ty TNHH Hoàng gia Tân Định và công ty TNHH MTV Tân Khai…

Tác giả: Bảo Châm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP