Xe

VinFast triệu hồi hơn 7.000 xe Chevrolet vì lỗi túi khí Takata

Hai dòng xe Chevrolet Cruze và Orlando sẽ được VinFast thay thế túi khí với số lượng 7.584 chiếc.

Hôm 29/5, Cục đăng kiểm Việt Nam phát đi thông báo phê duyệt chương trình triệu hồi xe của VinFast. Công ty ôtô Việt sẽ triệu hồi và kiểm tra hai dòng xe Cruze và Orlando, sau khi tiếp quản lại thương hiệu Chevrolet.

Đại diện truyền thông của VinFast cho biết chương trình triệu hồi nằm trong chiến dịch toàn cầu của General Motors Mỹ (GM). Tại Việt Nam chưa phát hiện lỗi kể trên, nhưng kết quả nghiên cứu của GM cho thấy một số dòng xe sản xuất trong thời điểm nhất định có nguy cơ gặp lỗi túi khí do Takata cung cấp.

Chevrolet Cruze sản xuất năm 2012 trong diện triệu hồi. Ảnh: Anycar

Tại Việt Nam, tổng cộng 7.584 xe Chevrolet Cruze, sản xuất 04/2010 -12/2013, và Chevrolet Orlando, sản xuất 10/2011-12/2013 nằm trong diện ảnh hưởng. Hai mẫu xe trên có thể bị lỗi túi khí do Takata cung cấp.

Trong trường hợp gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Từ đó, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, gây chấn thương nghiêm trọng cho người lái và hành khách đi cùng trên xe.

Những xe trong diện ảnh hưởng sẽ được VinFast kiểm tra và thay thế túi khí miễn phí nếu cần thiết. Thời gian kiểm tra đối với một xe khoảng 30 phút. Các đại lý từng phân phối xe Chevrolet, được VinFast tiếp quản lại, sẽ thực hiện chương trình kiểm tra và thay thế túi khí nếu cần thiết từ 30/5/2019-30/5/2022.

Hầu hết hãng xe tại Việt Nam và trên thế giới đều gặp phải vấn đề túi khí do Takata cung cấp. Hãng sản xuất phụ tùng ôtô lớn thứ 2 thế giới đã phải tuyên bố phá sản hồi giữa năm 2017, khi có hàng chục triệu ôtô trên toàn cầu gặp lỗi túi khí Takata.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP