Pháp luật

Vì sao người mẫu Ngọc Trinh bị áp dụng tình tiết tăng nặng

Sau khi bị khởi tố cho tới nay, Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông bị tạm giam tại Trại giam Chí Hòa (Công an TPHCM).

Viện KSND TPHCM vừa ban hành cáo trạng, truy tố bị can Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, ngụ quận 7) về tội Gây rối trật tự công cộng. Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 4) bị truy tố cùng tội danh trên và tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Theo cáo buộc, Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông được áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ: "Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải", theo quy định tại điểm s, khoản 1, Điều 51, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bên cạnh đó, Ngọc Trinh và đồng phạm bị áp dụng tình tiết tăng nặng là phạm tội từ 2 lần trở lên.

Sau khi bị khởi tố cho tới nay, Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông bị tạm giam tại Trại giam Chí Hòa (Công an TPHCM).

Ngọc Trinh vẫn đang bị tạm giam (Ảnh: Công an cung cấp).

Vụ án đang được TAND TPHCM thụ lý và sẽ tiến hành mở phiên tòa xét xử sơ thẩm trong thời gian tới.

Theo cáo buộc, Ngọc Trinh bàn bạc cùng Trần Xuân Đông chuẩn bị xe mô tô phân phối lớn, lựa chọn địa điểm. Đồng thời, Trinh phân công, chỉ đạo cho trợ lý và một số người khác chuẩn bị điện thoại, flycam để quay phim.

Ngày 5/9/2023, ngày 6/9/2023 và ngày 6/10/2023, Trinh và Đông đã có hành vi điều khiển xe mô tô phân phối lớn thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, di chuyển trên nhiều tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn TP Thủ Đức. Sau đó, Ngọc Trinh biên tập lại và đăng tải lên các trang mạng cá nhân có số lượng người theo dõi, bình luận và tương tác đặc biệt lớn gây ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội.

Ngày 11/10/2023, Ban an toàn giao thông phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức có văn bản đề nghị Công an TPHCM xử lý hành vi gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông của Ngọc Trinh.

Tương tự, ngày 13/10/2023, UBND phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức có văn bản đề nghị Công an TPHCM xử lý hành vi của Ngọc Trinh gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Do Ngọc Trinh đăng tải, phát tán các clip lên mạng xã hội có ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống, văn hóa của giới trẻ, đặc biệt các tài khoản của bị can này có hàng triệu người theo dõi.

Từ đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vào cuộc khởi tố, bắt tạm giam Ngọc Trinh và đồng phạm. Tại cơ quan điều tra, Ngọc Trinh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Quá trình điều tra, Công an TPHCM đã thu giữ 4 xe môtô. Quá trình xác minh, có 3 xe môtô không lưu trữ thông tin số khung, số máy; thông tin nhập khẩu và qua giám định các biển số trên là giả. Còn một xe môtô còn lại là của Trinh mượn của ông N.P.V; ông V không biết Trinh mượn xe để sử dụng và phạm tội nên CQĐT đã chuyển hồ sơ cho Công an TP Thủ Đức xử phạt hành chính.

Làm việc với nhà chức trách, Đông khai 3 xe môtô trên là Đông mua của các đối tượng không rõ lai lịch. Khi mua, Đông biết giấy tờ xe là giả nhưng do ham rẻ và cần để sử dụng nên đồng ý mua.

Cũng theo cáo trạng, hành vi Gây rối trật tự công cộng của hai bị can Trinh và Đông là xâm phạm đến trật tự công cộng, đe dọa tính mạng, sức khỏe người khác; gây mất an ninh trật tự cho xã hội.

Đối với trợ lý và một số người giúp cho Ngọc Trinh thực hiện hành vi trên, nhà chức trách cho rằng trong nhận thức chủ quan của những người này chỉ là người làm thuê theo yêu cầu của Trinh là quay phim và việc quay phim đưa lên mạng xã hội, không là hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tác giả: Quốc Bảo

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP