Pháp luật

Vi phạm nồng độ cồn, phó phòng giáo dục ở Quảng Bình bị phạt 35 triệu đồng

Khi CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, một vị phó phòng giáo dục ở Quảng Bình đã không chấp hành và nài nỉ lực lượng chức năng để xin gọi điện "cho người thân".

Tối ngày 9/1, Tổ công tác 141 do Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình chủ trì, chia làm 3 chốt kiểm tra trên Quốc lộ 1, và Quốc lộ 12A đoạn qua địa phận thị xã Ba Đồn.

Sau gần 1 giờ vận động, tài xế Th, mới châp nhận thổi vào máy kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Vietnamnet


Khoảng 20h cùng ngày, khi lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Km3, QL12A, đoạn qua phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn thì phát hiện xe ô tô BKS 73A - 117.91 di chuyển theo hướng QL1 đi Đồng Lê có dấu hiệu nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Tài xế không chấp hành và nài nỉ lực lượng chức năng để xin "phương án" gọi điện "cho người thân". Tuy nhiên, trước sự kiên quyết của lực lượng chức năng, tài xế buộc phải xuất trình giấy tờ nhưng không chịu kiểm tra nồng độ cồn.

Danh tính tài xế được xác định là Hoàng Đình Th. (SN 1976, trú ở xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Tài xế Th. cho hay, mình đang là một phó Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Ba Đồn.

Sau gần 1 giờ vận động, tài xế Th. mới chịu chấp nhận thổi vào máy kiểm tra kiểm tra nồng độ cồn bằng hơi thở. Kết quả kiểm tra cho thấy trong hơi thở của ông Th. có nồng độ cồn ở mức 0,774mg/l khí thở.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 35 triệu đồng, treo bằng lái 32 tháng và tạm giữ phương tiện.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h )

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP