Thể thao

VFF tiết lộ tiêu chí "khủng" cho người kế nhiệm HLV Park Hang Seo

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang tích cực tìm kiếm cái tên để thay thế HLV Park Hang Seo sau khi AFF Cup 2022 kết thúc

Tương lai của HLV Park Hang Seo đã được định đoạt. Theo đó, sau khi bản hợp đồng cũ đáo hạn, ông Park sẽ không còn dẫn dắt ĐT Việt Nam từ sau AFF Cup 2022. Việc ông Park rời Việt Nam là theo nguyện vọng cá nhân và VFF sẽ phải tìm người thay thế để dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Hiện nay, U23 Việt Nam đang do HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt và năm 2023 sẽ tham dự SEA Games tại Campuchia, Asiad và Vòng loại U23 châu Á. Thế nên nhiệm vụ của người kế nhiệm ông Park Hang Seo sẽ tập trung dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Trong năm 2023, ĐT Việt Nam sẽ tham dự VCK Asian Cup và VL World Cup 2026. Đây là những giải đấu mà ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã gặt hái được nhiều thành công chẳng hạn như tấm vé vào tứ kết Asian Cup 2019 hay việc trở thành đội duy nhất của Đông Nam Á vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Thế nên nhiệm vụ của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ không hề ít.


Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, một thành viên thường trực của LĐBĐ Việt Nam chia sẻ về tiêu chí lựa chọn “người kế nhiệm” của HLV Park Hang Seo như sau: “Thường trực VFF đã họp và có định hướng trong việc tìm kiếm HLV trưởng mới cho đội tuyển Việt Nam sau khi ông Park Hang Seo kết thúc hợp đồng. Đó là tìm một HLV ngoại, có trình độ chuyên môn giỏi, lý lịch hoành tráng như HLV của đội tuyển futsal nam hiện nay chúng ta đang có.”

Hiện tại, trợ lý Lee Young Jin và HLV trưởng U23 Việt Nam Gong Oh Kyun đang được truyền thông nhắc đến nhiều như lựa chọn lý tưởng thay thế HLV Park Hang Seo. Đây đều là những chiến lược gia người Hàn Quốc, có thâm niên gắn bó với bóng đá Việt Nam và phần nào chứng tỏ được năng lực. Ngoài ra, cả HLV Shin Tae Yong và HLV Kiatisak cũng được cho vào tầm ngắm để tiếp quản chiếc ghế thuyền trưởng ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP