Thể thao

VFF nhận giải thưởng Liên đoàn có phong trào phát triển từ AFC

Trong lễ trao các giải thưởng của bóng đá châu Á, do AFC tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) tối 29/11, VFF nhận được giải thưởng Liên đoàn có phong trào phát triển.

Trong lễ trao các giải thưởng của bóng đá châu Á, do AFC tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) tối 29/11, VFF nhận được giải thưởng Liên đoàn có phong trào phát triển.

Với việc có 6 đội tuyển khác nhau (đội tuyển quốc gia, U23 quốc gia, đội tuyển bóng đá nữ, đội tuyển futsal nam, đội tuyển U19 nam và đội tuyển U19 nữ) giành quyền tham dự các VCK châu Á, cũng như việc thường xuyên đăng cai các sự kiện bóng đá cả AFC, VFF được 2 đề cử là “Liên đoàn thành viên của năm” và “Liên đoàn có phong trào phát triển”.

PCT VFF Trần Quốc Tuấn nhận giải Liên đoàn có phong trào phát triển từ AFC

Kết quả, VFF thắng giải “Liên đoàn có phong trào phát triển”. Giải thưởng do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trao vào tối 29/11, tại Bangkok (Thái Lan).

Đây là lễ trao giải mang tính thường niên của AFC, nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể xuất sắc, đồng thời khép lại 1 năm nhiều hoạt động của bóng đá châu Á.

Các hạng mục quan trọng nhất trong đêm gala trao giải của AFC lần lượt được trao cho Omar Khrbin (Syria), với danh hiệu cầu thủ nam hay nhất năm, sau khi anh cùng đội tuyển Syria vào đến trận play-off khu vực châu Á, tranh vé đến VCK World Cup 2018, với Australia.

Omar Khrbin (Syria) là cầu thủ hay nhất châu Á năm 2017

Giải cầu thủ nữ hay nhất năm thuộc về Samantha Kerr (Australia). Cầu thủ châu Á đang thi đấu tại nước ngoài hay nhất trong năm là Son Heung-min (Hàn Quốc), người đang khoác áo CLB Tottenham Hotspur tại Premier League.

HLV bóng đá nam hay nhất năm 2017 là HLV Takafumi Hori (CLB Urawa Red Diamonds), sau khi ông này giúp đội mình giành AFC Champions League trong năm. HLV nữ xuất sắc nhất là Asako Takakura của đội tuyển nữ Nhật Bản.

Ngoài ra, AFC còn trao một số giải thưởng phụ khác như Liên đoàn thành viên của năm dành cho Liên đoàn bóng đá Iran, cầu thủ futsal hay nhất năm (Hasanzadeh – Iran), Liên đoàn phát triển bóng đá học đường tốt nhất (Trung Quốc), Liên đoàn thực hiện chương trình “Giấc mơ châu Á” tốt nhất (Nhật Bản), Liên đoàn bóng đá vuợt khó nhất năm (Afghanistan), giải thưởng thành tựu vì bóng đá châu Á (người được trao giải là ông Yousuf Al Serkal – UAE).

Giải cầu thủ trẻ nam hay nhất năm thuộc về Lee Seung-woo (Hàn Quốc, đang thi đấu cho CLB Hellas Verona của Italia), giải cầu thủ trẻ nữ hay nhất năm dành cho Sung Hyang (CHDCND Triều Tiên).

Trước khi được AFC trao giải Liên đoàn có phong trào phát triển, VFF cũng từng được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) trao một số giải thưởng của năm 2017.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP