Thể thao

VFF: “Bầu Đức chủ động không ra tranh cử nhiệm kỳ 8”

Trong thông cáo báo chí được phát đi hôm 19/3, về vấn đề nhân sự của Đại hội nhiệm kỳ 8 VFF, tổ chức điều hành bóng đá nội có đề cập đến nguyên nhân bầu Đức không có tên trong danh sách ứng viên được đề cử cho ghế Phó chủ tịch (PCT) phụ trách tài chính – vận động tài trợ.

Trước đó, nhiều người đặt ra thắc mắc về chuyện bầu Đức không có tên trong danh sách được đề cử vào vị trí PCT phụ trách tài chính – vận động tài trợ của VFF nhiệm kỳ 8, dù được đề cử từ phía đại diện CLB futsal Kim Toàn Đà Nẵng, vốn là thành viên của VFF.

VFF thông tin rằng bầu Đức (bìa phải) không có tên trong danh sách ứng viên cho nhiệm kỳ 8 của VFF, vì bầu Đức chủ động không ra tranh cử (ảnh: Trọng Vũ)

Về vấn đề này, thông cáo báo chí của VFF nêu rõ: “Đối với trường hợp của ông Đoàn Nguyên Đức được tổ chức thành viên giới thiệu ứng cử PCT tài chính & vận động tài trợ, Tiểu ban Nhân sự đã liên hệ với đại diện CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai để thông báo hoàn thiện hồ sơ để tranh cử của ông Đoàn Nguyên Đức, thì được trả lời là ông Đoàn Nguyên Đức không tham gia tranh cử nên không gửi hồ sơ”.

Thực tế là việc bầu Đức không tham gia tranh cử nhiệm kỳ mới của VFF vào tháng 4 tới đây vốn là sự việc đã được biết từ rất lâu. Bởi, chính bầu Đức sau SEA Games 29 vào tháng 8/2017 đã tuyên bố rằng ông sẽ rút lui khỏi VFF, mà không tranh cử thêm nhiệm kỳ nữa.

Một vấn đề khác, cũng liên quan đến phát biểu của bầu Đức mới đây, về chuyện chỉ có 1 đề cử duy nhất cho ghế PCT VFF phụ trách tài chính – vận động tài trợ trước Đại hội nhiệm kỳ 8, khiến bầu Đức lo ngại không có sự cạnh tranh ở vị trí vừa nêu, đã được chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thông tin thêm, rằng: “Tại Đại hội BCH VFF khóa 7, khi anh Đức ứng cử vào vị trí PCT phụ trách tài chính, thì cũng chỉ có một mình anh Đức là ứng viên chứ làm gì còn ai khác”.

Tức là đây không phải là việc chưa hề có tiền lệ, mà tiền lệ gần nhất lại chính là trường hợp của bầu Đức cách nay 4 năm. Khi đó, bầu Đức là ứng cử viên duy nhất, đề cử duy nhất cho ghế PCT VFF phụ trách tài chính – vận động tài trợ trước nhiệm kỳ 7, rồi nghiễm nhiên đắc cử.

Đại hội nhiệm kỳ 8 của VFF dự kiến sẽ diễn ra vào tháng sau, để bầu ra BCH mới gồm 17 uỷ viên. Trong 17 uỷ viên vừa nêu, có 5 uỷ viên thường trực, gồm 1 chủ tịch, 3 PCT (phụ trách chuyên môn, truyền thông, và tài chính – vận động tài trợ), cùng 1 uỷ viên thường trực khác. 12 uỷ viên còn lại của BCH VFF sẽ được phân vào các ban chức năng của cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP