Thể thao

Văn Toàn trải qua 1.170 phút “tịt ngòi” trong màu áo HA.GL

Kể từ vòng 2 cho đến nay, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vẫn chưa chịu “nổ súng” cho HAGL. Chuyện gì đã xẩy ra với “sao mai” của đội bóng phố Núi?


Văn Toàn đã có 2 bàn thắng sau 14/15 trận đá chính cho HAGL. Hai pha lập công của tiền đạo này, một được thực hiện trong chiến thắng hoành tráng 5-0 trước Sài Gòn FC (tiền thân là CLB Hà Nội) và bàn còn lại được ghi trong trận thua 1-2 trước SHB.ĐN ở vòng đấu thứ 2 diễn ra trên sân Pleiku ngày 28/2/2016. Tức là, đã 1.170 phút trôi qua, Văn Toàn vẫn chưa có thêm bàn thắng cho HAGL.

Thực ra, nếu so sánh với những con số của năm 2015 (đá chính 15 trận và ghi 2 bàn), thì nó không quá tệ với Văn Toàn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, người ta có quyền đòi hỏi, bởi Văn Toàn đã được xếp đá chính gần như toàn bộ các trận đấu của HAGL. Dĩ nhiên, với đẳng cấp của mình, Văn Toàn hoàn toàn xứng đáng được đặt niềm tin. Nó càng có lý khi Công Phượng đã đến Mito Hollyhock nên trên hàng công, Văn Toàn chính là sự lựa chọn số 1.

Chính Văn Toàn đã từng thừa nhận rằng, việc Công Phượng đến Nhật Bản là một cơ hội quý báu để anh khẳng định bản thân. Dẫu vậy, tiền đạo này đã gặp những áp lực khi được kỳ vọng quá nhiều và có một điều không thể phủ nhận, anh đã và đang thiếu đi những đối tác ăn ý ở tuyến đầu bởi đã không còn cả Công Phượng, Tuấn Anh lẫn Xuân Trường ở HAGL.


Tiền đạo Osmar đã từng mang đến những hy vọng khi trở lại và ghi đến 5 bàn thắng cho HAGL. Người phố Núi đã chờ đợi cái khoảnh khắc Văn Toàn được giải thoát khỏi cái thế “dựa lưng tường” nhưng rồi tiền đạo Brazil đã gặp phải tai nạn sân cỏ và phải sớm chia tay mùa giải 2016. Văn Toàn gần như lạc lõng giữa các hàng phòng ngự đối phương. Ngay cả khi xuất hiện tân binh Junior thì mọi thứ vẫn không có nhiều thay đổi.

“Văn Toàn vẫn chưa có duyên ghi bàn. Cậu ấy, vẫn thiếu đi một chút quyết đoán và cảm giác ghi bàn, còn mọi thứ thì không thể chê được. Dù không ghi bàn nhiều nhưng Văn Toàn vẫn đóng vai trò rất quan trọng trên sân đối với HAGL”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nói về phong độ gần đây của Văn Toàn như thế.

Đúng như ông Tuấn nói, Văn Toàn vẫn là một trong những cầu thủ chạy nhiều nhất, chuyền bóng nhiều nhất cho HAGL. Những bàn thắng đang là những chất xúc tác còn thiếu để giúp Văn Toàn bùng nổ. Chính Văn Toàn thừa nhận, đã có lúc bàn thắng tưởng đã đến rất gần với anh. Rốt cuộc, nó lại leo xà ngang rồi đập cột dọc trong sự bỡ ngỡ của chân sút số 9.

Văn Toàn vẫn còn rất nhiều cơ hội để tỏa sáng. Dĩ nhiên, người ta chờ cái duyên sẽ đến với cầu thủ người Hải Dương nhưng vượt lên tất cả, Văn Toàn cũng cần những sự thay đổi bởi ở V-League bây giờ, các hậu vệ đã không còn xa lạ cách chơi bóng của anh nữa rồi.


HAGL cần có thêm thời gian

“Tôi đã từng nói, HAGL như trang giấy trắng khiến nhiều người nghĩ sai về tôi. Với tôi HAGL là đội bóng của tương lai và họ cần có thêm thời gian và những va chạm để hoàn thiện. Tôi lấy ví dụ, Văn Toàn là một câu thủ tốc độ và thông minh, điều cậu ấy còn thiếu chính là kinh nghiệm dứt điểm mà thôi”, HLV Vũ Quang Bảo của XSKT.CT chia sẻ.

Tác giả bài viết: Thủy Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP