Xã hội

Uống nhầm thuốc diệt chuột, em tử vong, 2 anh nguy kịch

Sự việc đau lòng xảy ra tại Nghệ An, em út tử vong, 2 người anh trai hiện hết sức nguy kịch sau khi uống nhầm thuốc diệt chuột.

UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) sáng nay 26/2 xác nhận sự việc hết sức thương tâm vừa xảy ra tại địa bàn xã Nghi Phong, nạn nhân là 3 anh em ruột trong một gia đình.

Chính quyền địa phương cho hay, trước đó chiều 23/2, 3 anh em M.A.D. (SN 2011), M.G.B. (SN 2012), M.T.N. (SN 2017, trú xóm 5, xã Nghi Phong) khi đang chơi trước cổng nhà phát hiện một số lọ thuốc diệt chuột nằm bên đường, nghĩ đồ uống đã đưa lên miệng sử dụng.

Các nạn nhân lập tức ngộ độc, ngã vật trước cổng nhà, được người thân tức tốc đưa đến cơ sở y tế. Em út M.T. N. không qua khỏi, tử vong đau lòng. Hai người anh trai hiện đang được cấp cứu, tình trạng hết sức nguy kịch.

Tại Nghệ An từng chứng kiến nhiều sự việc thương tâm khi các trẻ nhỏ uống, ăn nhầm thực phẩm có tẩm thuốc diệt chuột. Ngày 1/9, hai chị em ruột V.K.H (SN 2016), V.V.K (SN 2018, trú xóm Hợp Xuân, xã Hồng Thành) trong lúc chơi đùa không may ăn phải bánh có tẩm thuốc diệt chuột được gia đình dùng để bẫy chuột trong nhà. Dù được lập tức đưa đến bệnh viện nhưng người chị không qua khỏi.

Ngày 26/11, 3 anh em ruột chỉ 2-4 tuổi tại xã Phúc Thành (huyện Yên Thành) trong lúc sang nhà hàng xóm chơi ăn nhầm thóc được gia đình tẩm thuốc dùng để bẫy chuột, nhập viện cấp cứu trong nguy kịch.

Thuốc diệt chuột hay các loại hóa chất phải luân để xa khỏi tầm tay với của trẻ

Bác sỹ Minh Nguyệt, công tác tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, uống hay ăn nhầm thực phẩm có tẩm thuốc diệt chuột để lại hậu quả hết sức nặng nề, phụ huynh tuyệt đối không được chủ quan, phải cất các loại hóa chất cẩn thận, để cao khỏi tầm tay với của trẻ.

"Nếu phát hiện trẻ uống nhầm thuốc diệt chuột hoặc các hóa chất độc hại phải lập tức đưa ngay tới cơ sở y tế gần nhất càng sớm càng tốt. Việc mang theo vỏ thuốc hoặc chai hóa chất mà trẻ uống nhầm để các bác sỹ có hướng xử lý kịp thời và chính xác là rất quan trọng" - bác sỹ Nguyệt khuyến cáo.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP