Giới trẻ

U70 lấy chồng ngoại 24 tuổi: Mãn nguyện chuyện vợ chồng

Theo người dân địa phương, người phụ nữ 65 tuổi lấy chồng ngoại 24 tuổi là hợp pháp, đúng pháp luật.

Cuộc hôn nhân của bà Nguyễn Thị Hoa (65 tuổi, quê xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và anh chồng ngoại quốc - Aziz Ur Rehman (24 tuổi, người Pakistan) khiến dư luận xôn xao.

Chia sẻ với PV - một người dân xã Tân Hiệp cho biết: "Trường hợp cô Hoa kết hôn với người đàn ông trẻ tuổi là hoàn toàn đúng pháp luật. Tôi thấy việc này cũng là bình thường bởi bản thân cô Hoa là người độc thân, chồng cô đã mất. Các con cái của cô đã lớn và có cuộc sống riêng.

Trước đó UBND xã Tân Hiệp cũng đã xác nhận độc thân cho cô Hoa, do cô lấy chồng là người nước ngoài nên cô đã lên phòng tư pháp huyện Long Thành đăng ký kết hôn.

Việc cô Hoa kết hôn với người nước ngoài 24 tuổi cũng không ảnh hưởng gì tới xã hội, đặc biệt việc này cũng được con cái cô Hoa ủng hộ".

Bà Nguyễn Thị Hoa tỏ ra rất hạnh phúc bên người chồng ngoài quốc. (Ảnh LĐ)

Chia sẻ với báo chí, bà Hoa cho biết bà và chồng đã quen biết nhau qua facebook. Anh Aziz Ur Rehman là người chủ động gửi lời mời kết bạn với bà Hoa và rất nhanh sau đó đã ngỏ lời tỏ tình với bà.

Bất ngờ khi một chàng trai trẻ tỏ tình, ban đầu bà Hoa nghi ngờ vì biết bản thân mình đã lớn tuổi nên đã không đồng ý bởi nghĩ rằng anh Rehman có ý khác chứ không hề yêu bà thật lòng.

Tuy nhiên, sau đó anh Rehman dùng lưỡi lam rạch tay để chứng minh thì bà Hoa lo sợ cho sức khỏe của anh Rehman nên đành đồng ý, nhưng bà vẫn không tin vào tình cảm của anh Rehman.

Mãi đến sau khi anh Rehman nhiều lần qua Việt Nam, bà Hoa cho anh Rehman xem cuộc sống đơn chiếc cùng 5 người con riêng sau khi chồng đã qua đời, nhưng Rehman vẫn cương quyết, sẵn sàng chấp nhận được chăm sóc và ở bên thì bà Hoa mới tin anh Rehman yêu thật lòng.

“Tôi cũng không hiểu tại sao nhìn ảnh trẻ đẹp vậy mà lại thương mình!. Ảnh cũng biết tôi không có tiền. Nhiều người bảo ảnh vào lợi dụng tiền bạc của tôi nhưng tôi đâu giàu có gì” – bà Hoa chia sẻ.

Bà Hoa còn cho biết: “Tôi vô cùng hạnh phúc khi có được người bạn đời hết mực yêu thương, chiều chuộng”.

Được biết ban đầu biết chuyện tình của mẹ, các con bà Hoa phản đối vì sợ mẹ bị người đàn ông lạ lừa tình. Nhưng khi thấy Ehman chăm sóc mẹ tận tình, các con bà Hoa cũng vun vén cho mẹ.

Giấy chứng nhận kết hôn của bà Hoa và người chồng ngoại quốc. (Ảnh LĐ)

Chia sẻ trên tờ VNN, bà Đặng Thị Ngữ, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp cho biết, chính quyền địa phương đã xác nhận tình trạng độc thân để bà Hoa đến UBND huyện đăng ký kết hôn với anh Ehman. Bà Ngữ cũng xác nhận, anh Ehman có đăng ký tạm trú và sống tại nhà bà Hoa từ đầu năm đến nay.

Cũng theo bà Ngữ, bà Hoa là người năng nổ với các hoạt động xã hội, văn nghệ, thơ ca và là người làm kinh tế giỏi ở địa phương. Từ khi các con có gia đình riêng, bà sống một mình.

Bà Nguyễn Thị Trúc Anh, Phó Trưởng phòng Tư pháp, huyện Long Thành cho biết, khi làm thủ tục đăng ký kết hôn, bà Hoa và anh Ehman đều có cam kết yêu thương, tự nguyện sống với nhau và không có một lý do ngoại cảnh tác động.

Nắm chặt tay chồng trẻ, bà Hoa chia sẻ về chuyện vợ chồng và bà thấy mãn nguyện. ‘Vợ chồng tôi hôn nhau mỗi lúc’, bà Hoa nói, giọng hạnh phúc.

Tác giả: Thu Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP