Thể thao

U23 Việt Nam và niềm hy vọng mang tên Nguyễn Anh Đức

Ở độ tuổi 33, Anh Đức vẫn thi đấu vô cùng năng nổ, vẫn liên tục ghi những bàn thắng mang tính bản lề vì thế việc Anh Đức được HLV Park Hang-seo điền tên anh vào danh sách tham dự ASIAD 18 lần này cho thấy vị chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng anh đến nhường nào.

So với các đồng nghiệp ở Olympic Việt Nam thì Anh Đức là người lớn tuổi nhất đội (SN 1985). Anh cùng với Văn Quyết, Hùng Dũng là những cầu thủ được HLV Park Hang-seo tin tưởng và giao trọng trách lĩnh xướng hàng công của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18.

Anh Đức (giữa) sẽ là mũi tấn công nguy hiểm của tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD lần này.

Trong thời điểm đội tuyển Olympic của chúng ta có rất nhiều tiền đạo tài năng và đang đạt phong độ cao như Tiến Linh, Đức Chinh... tuy nhiên Anh Đức vẫn được lựa chọn đã đem lại nhiều câu hỏi cho người hâm mộ. Song vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn có cái lý của mình khi trong cả quá trình chuẩn bị cho ASIAD 18, Anh Đức luôn thể hiện rất tốt khả năng săn bàn cũng như tranh chấp bóng bổng.

Cụ thể, trong giải đấu Tứ hùng vừa qua, màn trình diễn của chân sút kỳ cựu có biệt danh “Đức etoo” là rất tốt. Những pha chuyền bóng dài đa số đều được Anh Đức khống chế rất gọn gàng. Bên cạnh đó, anh cũng đã góp một bàn thắng ở giải đấu tứ hùng vừa qua.

Ngoài việc chịu khó di chuyển lên xuống để đảm bảo yêu cầu chiến thuật của HLV Park Hang-seo, Anh Đức còn rất mạnh trong khả năng tranh chấp bóng bổng hay tỳ đè làm tường cho tuyến hai.

Mỗi lần được vào sân thi đấu, “Đức etoo” rất năng nổ và hiệu quả trong vai trò của một trung phong cắm. Kinh nghiệm của chân sút từng nhiều năm thi đấu quốc tế khiến anh luôn tìm ra những giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả, nhất là trong tư thế phải xoay lưng lại với cầu môn đối phương.

Lựa chọn Anh Đức cho vị trí tiền đạo cắm, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có thêm sự đa dạng trên hàng tấn công. Khi cần những pha bóng có tốc độ cao thì Công Phượng và Quang Hải sẽ có mặt. Nhưng những tình huống phải đối mặt với những hậu vệ cao to bên phía đối phương, Anh Đức là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Điều đó chứng tỏ Anh Đức vẫn rất cần thiết trong cách vận hành của tuyển Olympic Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Anh Đức sẽ là đầu tàu để dẫn dắt những lứa đàn em như Công Phượng, Quang Hải hay thậm chí là Đức Chinh tiến gần hơn đến những bàn thắng cho Olympic Việt Nam.

Với sự góp mặt của Anh Đức trong đội hình, các cầu thủ trẻ sẽ có thêm điểm tựa về tinh thần, cũng như những kinh nghiệm quý báu về chuyên môn mà Anh Đức truyền đạt ở sân chơi được dự báo là vô cùng khó khăn như ASIAD.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP