Thể thao

U23 Việt Nam khuấy đảo V-League: Phim hay phút cuối

Đã có hơn chục học trò cưng của HLV Park Hang Seo ra sân ở vòng 1 V-League 2018 và phần lớn không chơi đúng với phong độ của mình. Nhưng rõ ràng “phim” luôn hay về đoạn cuối...

Chưa hay như kỳ vọng

Không phải đến mùa giải này những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... mới ra mắt ở V-League và được trông mong. Nhưng rõ ràng sau khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á thì sự kỳ vọng và yêu mến từ người xem tăng cao.

Cũng là Công Phượng, Quang Hải ra sân tại V-League mùa trước, thậm chí rất nhiều như trường hợp của chân sút HAGL và sự quan tâm là khác hẳn, thay vì khá thờ ơ như đã có.

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam như Công Phượng...

Chính bởi kỳ vọng, nên việc theo dõi và quan tâm như đã nói cũng đã tăng theo. Và sau vòng đấu thứ nhất những gì mà 12 cầu thủ thuộc biên chế U23 Việt Nam ra sân dường như chưa làm người hâm mộ hài lòng.

Đối với nhóm cầu thủ của bầu Đức thì ở trận HAGL hòa Bình Dương, các thành viên gây thất vọng khi chơi thua sút rất nhiều so với đối thủ, đặc biệt là Công Phượng cả trận gần như mất hút.

Không nhạt nhoà như các đồng đội đang khoác áo HAGL, nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội chơi tốt hơn rất nhiều, đặc biệt với Duy Mạnh và Đình Trọng. Tuy nhiên, cũng có chút buồn nhè nhẹ khi Quang Hải không có được phong độ cao nhất.

Những người còn lại là Đức Chinh cũng chỉ tung vào sân từ ghế dự bị, và tiền đạo của Đà Nẵng ít nhiều cũng làm tròn vai khi kiếm quả phạt đền về cho đội nhà, đổi lại một cái tên đến từ U23 Việt Nam khác là Tiến Dụng chơi khá thất vọng dù được đá chính.

Nhưng vẫn là rất đáng xem

Như đã cảnh báo, và bản thân các học trò của HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị tinh thần khi về V-League sẽ khó đá hơn rất nhiều. Tuy nhiên, với việc đa phần chơi không đúng phong độ cũng khiến người hâm mộ khá thất vọng.

Hẳn nhiên sân chơi V-League vào lúc này không đơn giản với các cầu thủ U23 Việt Nam kể cả khi đã tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm trong suốt 2-3 mùa giải gần đây, hay được chơi bóng khá nhiều với các đối thủ nước ngoài như Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh...

Quang Hải cũng thế...Nhưng chắc chắn, sức hút của các tuyển thủ U23 vẫn giúp V-League đáng xem

Tài năng, bản lĩnh kinh nghiệm tốt lên từng mùa giải là điều thấy rõ nhất với các cầu thủ U23 Việt Nam, nhưng để có thể toả sáng ở V-League với những trận đấu căng hơn, quyết liệt hơn cùng đối thủ “nhiều sạn” hơn là chưa thể, ít nhất vào lúc này.

Các cầu thủ U23 Việt Nam có thể chưa toả sáng, hay đóng vai trò “gánh team” một cách thực sự (trừ nhóm cầu thủ HAGL) nhưng phải khẳng định rằng V-League mùa này sẽ đáng xem hơn khi có họ trên sân. Vì một điều đơn giản: Nhân tố mới tài năng và có sức hút.

V-League sẽ khó có thể là những ngày hội như đã thấy ở vòng 1 nếu như ở Hàng Đẫy không phải có Quang Hải, Duy Mạnh... hay tại Pleiku không có sự trở lại của Xuân Trường cũng như màn thể hiện tốt của Công Phượng, Văn Thanh... tại VCK U23 châu Á.

Sức hút là như thế, còn tài năng thì không cần phải nói nhiều. Bởi lúc này cứ nhìn phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam đã được các đội bóng trọng dụng sau vòng 1 là thấy được ít nhiều niềm tin vào họ từ các HLV. Và khi được ra sân nhiều, lại có tài năng thì việc toả sáng cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Vậy nên, người hâm mộ cứ phải kiên nhẫn vì mùa giải mới chỉ kết thúc vòng đấu thứ nhất, trong khi phía trước còn rất dài...

Danh sách các cầu thủ U23 Việt Nam ra sân ở vòng 1 V-League 2018:

CLB Hà Nội: Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy (thay người); HAGL: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Châu Ngọc Quang (thay người); Đà Nẵng: Tiến Dụng, Đức Chinh (thay người)

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP