Thể thao

U22 Việt Nam “chạm trán” tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo nhận định gì?

Trước thềm trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ về vai trò của mình cũng như một số thông tin liên quan.

Vào hôm 21/12, HLV Park Hang-seo đã có cuộc trao đổi với báo chí về hai trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam diễn ra vào ngày 23/12 và 27/12 tới đây.

Theo đó, vị HLV người Hàn Quốc cho hay ông sẽ là người quyết định danh sách cầu thủ xuất phát thi đấu cũng như chiến thuật của hai đội. Trong khi đó, các kịch bản trận đấu ở các mức độ khác nhau sẽ do ban huấn luyện chuẩn bị, còn các tình huống phát sinh sẽ do các trợ lý toàn quyền xử lý.

Cũng theo HLV Park Hang-seo, trong số 3 cầu thủ lứa U22 đang hội quân cũng đội tuyển Việt Nam, Văn Toản sẽ được chỉ định xuống tăng cường cho U22 Việt Nam trong hai trận đá giao hữu, trong khi Hai Long và Việt Anh cần được theo dõi thêm về sức khỏe.

HLV Park Hang-seo cho biết ông có thể không chỉ đạo, thay vào đó sẽ ngồi trên cao để quan sát tất cả các cầu thủ.

Khi được hỏi về khả năng thắng thua của trận đấu, ông cho biết U22 Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng dù đội tuyển Việt Nam có nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” hơn.

"U22 vẫn có thể thắng đội tuyển quốc gia. Bóng đá có nhiều biến số lắm. Đương nhiên, nếu có bất ngờ, chúng tôi sẽ phải xem lại để hoàn thiện mình", HLV Park Hang-seo cho hay.

Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ rằng ông chưa biết sẽ chọn ngồi ghế huấn luyện đội nào nhưng có khả năng ông sẽ không chỉ đạo, chỉ ngồi trên cao để quan sát các cầu thủ.

"Là HLV trưởng, tôi muốn quan sát từ trên cao để có cái nhìn tổng thể. Trên sân có nhiều tình huống, đột biến xảy ra và tôi nghĩ các trợ lý sẽ giúp tôi chỉ đạo. Tôi sẽ bàn bạc với trợ lý để có danh sách tốt nhất cho hai đội khi thi đấu. Các trợ lý đều đã nhận thức đúng, đầy đủ trong việc phân công công việc. Tôi đã phân vai và nghĩ họ biết sẽ phải làm gì", nhà cầm quân xứ Kim chi thông tin.

Hai trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam được coi là đợt kiểm tra kết quả quá trình tập luyện của cả hai đội tuyển trong thời gian vừa qua, hướng tới những mục tiêu quan trọng của năm 2021 gồm Vòng loại World Cup, AFF Cup và Sea Games 2021.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP