Thể thao

U19 Việt Nam thua đậm Mexico trong ngày HLV Park Hang Seo dự khán

Dù chơi nỗ lực nhưng U19 Việt Nam do Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt không thể làm nên bất ngờ trước U19 Mexico ở trận mở màn Suwon JS Cup 2018

U19 Việt Nam thảm bại 0-4 trước đối thủ mạnh U19 Mexico ở trận khai mạc Suwon JS Cup 2018

Chiều 18-4, đội tuyển U19 Việt Nam do Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt bước vào trận đấu đầu tiên ở giải Suwon JS Cup 2018 tại Hàn Quốc, gặp ứng viên số 1 cho chức vô địch là U19 Mexico. Dù rất nỗ lực nhưng U19 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 0-4 trong ngày HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang Seo đến dự khán.

Mặc dù phải thi đấu tại Hàn Quốc nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được sự khích lệ rất lớn về mặt tinh thần. Bởi các cầu thủ đã nhận được sự đồng hành của HLV Park Hang-seo cùng sự cổ vũ nhiệt thành từ một số CĐV có mặt trên khán đài.

Đối đầu U19 Mexico trong tâm thế "cửa dưới", HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công. Chiến thuật này phát huy tốt tác dụng ở hiệp 1 khi U19 Việt Nam cầm hoà 0-0, trong đó thoát được 1 bàn thua từ chấm 11 mét ở phút 22.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, khi U19 Mexico tăng tốc, giành hoàn toàn quyền kiểm soát bóng cũng là lúc U19 Việt Nam vỡ trận. Thống kê cho thấy đội bóng vùng Trung Mỹ cầm bóng tới 61% so với 39 % bên phía Việt Nam. Chỉ trong vòng 3 phút (từ phút 52 đến 54), Mexico đã tung liền 2 đòn chớp nhoáng khiến thủ thành U19 Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng sau những tình huống tấn công tốc độ cao.

Lúc này, hàng thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không còn duy trì được sự tập trung giống như thời điểm đầu trận. Hơn nữa, các cầu thủ áo đỏ còn có dấu hiệu xuống sức và liên tiếp bị uy hiếp trước lối chơi giàu kĩ thuật và tốc độ, thể lực của Mexico.

Hệ quả là U19 Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở thời điểm giữa hiệp 2 và bàn thứ 4 ở những phút cuối trận. Thua 0-4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cần phải giữ được sự tập trung tối đa nếu muốn giành những kết quả khả quan hơn trước 2 đối thủ còn lại là U19 Morocco và U19 Hàn Quốc.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP