Kinh tế

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết mua 24 máy bay Airbus

Ngày 26/3, tập đoàn FLC chính thức ký kết hợp đồng thoả thuận mua 24 máy bay A321NEO của Pháp cho hãng Hàng không Bamboo Airways.

Hợp đồng thoả thuận chính thức về việc mua 24 máy bay A321NEO giữa tập đoàn FLC và tập đoàn Airbus (châu Âu) đã được chính thức ký kết tại Pháp.

Đại diện ký kết của hai doanh nghiệp là Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và Phó chủ tịch Airbus phụ trách thương mại Eric Schulz.

Mẫu máy bay A321NEO

A321NEO là phiên bản mới thuộc dòng A321, loại máy bay lớn nhất trong gia đình máy bay A320 của Airbus, có khả năng chở đến 240 hành khách. Đây cũng là mẫu máy bay một lối đi có tầm bay xa nhất trên thị trường hiện nay, đạt 4.000 dặm (6.437 km) không nghỉ.

Được biết, tập đoàn FLC đã hoàn thiện việc đặt cọc và thanh toán bước đầu đối với hợp đồng mua 24 máy bay A321NEO. Theo lộ trình, việc bàn giao và tiếp nhận máy bay phục vụ hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airways sẽ kéo dài đến năm 2025.

Công ty TNHH Hàng không Tre Việt có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, là công ty thành viên của tập đoàn FLC được thành lập hồi tháng 5/2017.

Bamboo Airways hướng tới khai thác các tuyến bay thẳng từ quốc tế tới các điểm du lịch Việt Nam, bao gồm các địa phương có dự án của FLC như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc, Nha Trang… Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha Trang, Hải Phòng - Quy Nhơn....

FLC cho biết thêm, hiện Bamboo Airways vẫn đang chờ hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không được Chính phủ thông qua.

Sau đó, công ty dự kiến sẽ tiếp tục đặt mua thêm 26 máy bay thân rộng Airbus A321 LR để mở rộng đội bay, nâng tổng số phi cơ lên 50 chiếc.

Như vậy, Việt Nam hiện có 6 hãng hàng không, bao gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air và Bamboo Airways.

Ngoài ra, hãng thứ 5 là VASCO - đơn vị đang trong quá trình tái cơ cấu, thông qua liên doanh giữa Vietnam Airlines với Techcombank. Hãng thứ 6 là Vietstar Airlines (vốn điều lệ 800 tỷ đồng) dù đã công bố kế hoạch bay từ đầu năm 2016 nhưng đến nay chưa được cấp phép hoạt động do phải chờ mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tỷ phú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP