Kinh tế

Tỷ phú Trần Bá Dương "dứt duyên" với vua cá Hùng Vương

Công ty của Chủ tịch Ô tô Trường Hải Trần Bá Dương đã rút sạch vốn khỏi doanh nghiệp "vua cá Hùng Vương".

Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương.


CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) vừa thông báo đã bán toàn bộ 31,36 triệu cổ phiếu HVG của CTCP Hùng Vương. Sau động thái này, công ty của Chủ tịch Trần Bá Dương đã thoái sạch vốn khỏi doanh nghiệp "vua cá Hùng Vương".

Cổ phiếu HVG hiện chỉ được giao dịch vào thứ Sáu hàng tuần. Trong 2 phiên giao dịch này, cổ phiếu HVG có các giao dịch thỏa thuận 31,36 triệu đơn vị tại mức giá 5.300 đồng/cổ phiếu. Tính theo mức giá này, tổng giá trị chuyển nhượng là hơn 166 tỷ đồng.

Như vậy, Thaco đã bán lượng cổ phiếu trên tại mức giá 5.300 đồng/cp, cao hơn 8% so với thị giá.

Trước đó, Thaco đã bán có lần bán bớt gần 28,3 triệu cổ phiếu HVG trong số 56,5 triệu đơn vị đăng ký trong phiên 20/11 cho ông Nguyễn Phúc Thịnh.

Thaco chỉ mới tham gia đầu tư và trở thành cổ đông lớn của HVG từ đầu năm nay khi mua gần 60 triệu cổ phiếu từ tay của Thadi – một công ty nông nghiệp của ông Dương.

Theo thỏa thuận, Thadi và những cổ đông liên quan sở hữu 35% cổ phần và tham gia quản trị, cử đại diện giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc tài chính và các chuyên gia phụ trách kỹ thuật, bán hàng. Hai bên lập liên doanh phát triển mảng sản xuất heo giống với quy mô 45.000 con, trong đó Thadi nắm 65% tương ứng giá trị đầu tư 2.000 tỷ đồng.

Quyền sở hữu cổ phần tại Hùng Vương sau đó được Thadi chuyển sang Thaco từ tháng 3/2020.

Thủy sản Hùng Vương là cái tên dẫn đầu ngành thủy sản với sản phẩm cá tra.

Tuy nhiên doanh nghiệp bất ngờ lao dốc không phanh, đến cuối năm 2019, HVG lỗ luỹ kế hơn 1.740 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu hiện còn chưa đến 660 tỷ đồng, trong khi nợ phải trả hơn 7.100 tỷ đồng.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP