Kinh tế

Tỷ phú giàu thứ 8 thế giới quan tâm thương vụ mua Liverpool

Liverpool có thể sẽ được tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani mua lại, trong thương vụ dự đoán trị giá 4 tỷ bảng.

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani (Ảnh: Leicester Mercury)

Ambani có khối tài sản 90 tỷ bảng và được Forbes đánh giá là người giàu thứ tám thế giới. Theo The Mirror, ông rất quan tâm tới việc mua lại Liverpool, và đã đề nghị nhận thêm thông tin về CLB Premier League.

Tuy vậy, tỷ phú Ấn Độ sẽ phải cạnh tranh với các thế lực tài chính ở Trung Đông và Mỹ, sau khi thông tin rò rỉ cho thấy Fenway Sports Group (FSG), chủ hiện tại của Liverpool, đã nhận được nhiều đề nghị hấp dẫn.

FSG được cho là sẵn sàng bán Liverpool với giá 4 tỷ bảng. Đây không phải là con số khiến Ambani nao núng, bởi ông vốn là một cổ động viên thể thao cuồng nhiệt.

Ambani hiện đang sở hữu CLB cricket Mumbai Indians, và cũng từng hỗ trợ thành lập giải bóng đá Super League tại Ấn Độ.

Cricket vẫn là môn thể thao được ưa chuộng nhất tại Ấn Độ, nhưng bóng đá cũng được rất nhiều người theo dõi. Liverpool là một trong những CLB bóng đá được hâm mộ nhiều nhất tại nước này, với số lượng áo đấu bán ra rất cao.

Ambani được cho là sẵn sàng đầu tư hàng trăm triệu bảng cho Liverpool mua sắm cầu thủ, qua đó đảm bảo họ luôn là một thế lực tại đấu trường châu Âu.

Tuy vậy, Ambani vẫn cần phải cạnh tranh với các thế lực tài chính từ Dubai, Bahrain và Mỹ. Trước đó, FSG đã thuê các ngân hàng đầu tư Goldman Sachs và Morgan Stanley để chuẩn bị bán cổ phần hoặc bán toàn bộ Liverpool.

Tác giả: Hà An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP