Kinh tế

Tỷ phú Elon Musk mất 9 tỷ USD kể từ khi tiếp quản Twitter

Ông chủ hãng xe điện Tesla vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản hơn 200 tỷ USD.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaire Index), giá trị tài sản ròng của tỷ phú Elon Musk hiện ở mức 204 tỷ USD, giảm khoảng 9 tỷ USD chỉ trong vòng một tuần kể từ khi có thông tin ông chính thức tiếp quản Twitter vào cuối ngày 27/10.

Tuy nhiên, con số này không thể làm lung lay vị trí người giàu nhất hành tinh của người đàn ông gốc Nam Phi, vì khoảng cách giữa ông và người giàu thứ hai thế giới (tỷ phú Bernard Arnault, ông chủ hãng thời trang Louis Vuiton) vẫn còn hơn 60 tỷ USD.

Trong thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, bản thân ông Musk chi khoảng 25 tỷ USD. Giám đốc SpaceX cho biết trong một tuyên bố rằng việc mua lại là nhằm “cố gắng giúp đỡ nhân loại” và ông “không làm điều đó để kiếm nhiều tiền hơn”.

Danh sách 10 người giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg ngày 02/11/2022. Ảnh: Bloomberg

Sau khi tiếp quản mạng truyền thông xã hội này, vị tỷ phú đã cố gắng thực hiện một số thay đổi đối với nền tảng, bao gồm cả kế hoạch tính phí người dùng 20 USD/tháng để duy trì dấu tích xanh (blue tick - dấu xác nhận tài khoản chính chủ).

“Chúng ta phải tìm cách để thanh toán các hóa đơn! Twitter không thể dựa hoàn toàn vào các nhà quảng cáo. 8 USD thì sao?”

Hôm 1/11, ông Musk chính thức xác nhận rằng người dùng sẽ phải trả 8 USD/tháng cho dấu "tích xanh" trên Twitter sẽ có giá 8 USD mỗi tháng.

Với mức phí này, người dùng sẽ có thể bỏ qua một nửa số quảng cáo, được ưu tiên trong các câu trả lời, đề cập và tìm kiếm. Họ cũng có thể đăng tải video dài hơn. Tính năng này được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều người sáng tạo nội dung hơn.

Các khoản thanh toán hàng tháng từ người dùng có tích xanh “cũng sẽ mang lại cho Twitter một nguồn doanh thu để thưởng cho những người sáng tạo nội dung”, ông cho biết.

Ngoài ra, người dùng có thể đọc tin tức báo chí của các trang cộng tác với Twitter mà không phải trả phí, ông Musk cho biết trong một dòng tweet.

Không rõ mức độ ưu tiên trong các câu trả lời, lượt đề cập và đặc quyền tìm kiếm sẽ hoạt động như thế nào, nhưng nhiều người dùng Twitter có thể sẽ thất vọng nếu các dòng tweet của các tài khoản có tick xanh sẽ được ưu tiên hơn các tài khoản khác.

Người dùng sẽ phải trả 8 USD mỗi tháng để duy trì dấu tích xanh trên Twitter. Ảnh: India Times

Trong vòng vài giờ sau khi mua lại Twitter, vị CEO của Tesla đã sa thải toàn bộ ban lãnh đạo của Twitter và trở thành CEO của công ty này.

Giá trị tài sản ròng của tỷ phú Elon Musk giảm một phần là do cổ phiếu Tesla lao dốc. Cổ phiếu này vốn đã giảm 43% kể từ đầu năm nay.

Tài sản của ông Musk đạt đỉnh 340 tỷ USD vào tháng 11/2021 khi cổ phiếu Tesla tăng vọt. Tuy nhiên, cổ phiếu của hãng xe điện đã giảm kể từ đó do lượng giao hàng không đạt kỳ vọng.

Vị CEO mới của Twitter cũng đã phải bán hơn 15 tỷ USD cổ phiếu Tesla hoàn thành thương vụ 44 tỷ USD với công ty truyền thông xã hội này.

Tác giả: Nguyễn Tuyết

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP