Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam cầm hoà nữ Bayern Munich

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trước nữ Bayern Munich trong trận giao hữu diễn ra tại Munich vào 18h tối qua (26/3).

HLV Mai Đức Chung chụp ảnh chung với CĐV Việt Nam tại Munich. Ảnh: Đắc Văn.

Đối đầu nữ Bayern Munich là trận giao hữu đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Đức. Giống đội nam, nữ Bayern Munich là thế lực hùng mạnh của bóng đá nữ Đức với 2 chức vô địch quốc gia vào các năm 2015 và 2016. Nữ Bayern Munich cũng là khách quen của sân chơi Champions League dành cho phái nữ. Trong đợt tập trung gần nhất của tuyển nữ Đức, Bayern Munich đóng góp 4 cái tên.

Đối đầu với địch thủ mạnh, HLV Mai Đức Chung xác định tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Ông Chung tung vào sân đội hình mạnh nhất, các cầu thủ đều quyết tâm tạo nên bất ngờ.

Trận đấu của tuyển nữ Việt Nam diễn ra trên sân Trung tâm tập huấn Bayern có sức chứa 2.500 chỗ ngồi. Gần 100 CĐV Việt Nam đã không quản ngại xa xôi, có những người vượt hàng trăm km tới ủng hộ tuyển nữ quốc gia.

CĐV của nữ Bayern Munich không thể hài lòng với kết quả hòa 1-1 trước đối thủ Việt Nam. Ảnh: Facebook Nguyễn Đắc Văn.

Đội tuyển nữ nhập cuộc đúng như chiến thuật HLV Mai Đức Chung đề ra. Các cầu thủ không cho đối thủ cơ hội ăn bàn trong hiệp một và còn tìm được bàn mở tỷ số ở phút 40 nhờ công của Huỳnh Như.

Nhưng sang hiệp hai, do ảnh hưởng của thời tiết mưa to và lạnh, đội tuyển nữ Việt Nam đã không còn giữ được thế trận. Đội bóng để thủng lưới và chấp nhận rời sân với kết quả 1-1.

Sau trận đấu, tuyển nữ Việt Nam đã di chuyển về Grunberg. Các cầu thủ sẽ có thêm 2 ngày tập luyện trước khi giao hữu với Hoffenhiem hôm 29/3. Đội nữ sẽ dự khán một trận tại giải Bundelisga hôm 31/3 trước khi di chuyển sang Jordan ngày 2/4.

Tại vòng chung kết Asian Cup 2018, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ chơi trận mở màn hôm 7/4 gặp Nhật Bản.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP