Tin địa phương

Truy tìm người phụ nữ liều lĩnh đi xe máy qua hầm Hải Vân

Công an vào cuộc truy tìm danh tính nữ tài xế xe máy vượt biển cấm xuyên hầm Hải Vân, bất chấp cả chốt chặn.

Truy tìm nữ tài xế xe máy vượt biển cấm xuyên hầm Hải Vân.


Chiều 16/7, Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm Hải Vân cho biết vào lúc 4 giờ 32 phút sáng cùng ngày, đơn vị nhận tin báo có người phụ nữ cố tình điều khiển xe máy chạy hướng Nam – Bắc vào hầm Hải Vân dù đã có lệnh cấm.

Hầm đường bộ qua đèo Hải Vân là một công trình giao thông tổng hợp gồm: đường, hầm, cầu và trang thiết bị vận hành đi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế ở phía Bắc và thành phố Đà Nẵng ở phía Nam hầm. Đây là hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á và là một trong 30 hầm đường bộ lớn và dài trên thế giới tại thời điểm thông xe (ngày 5/6/2005).

Được biết, hầm đường bộ Hải Vân dài hơn 6.280m, xuyên qua dãy Hải Vân, nối 2 TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên – Huế. Lý do có lệnh cấm là: để đảm bảo an toàn lưu thông, hầm Hải Vân hiện cấm người đi bộ; xe mô tô 3 bánh hoặc mô tô 2 bánh, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, xe thô sơ; xe ô tô kể cả hàng hóa có chiều cao lớn hơn 4,2m hoặc có chiều ngang lớn hơn 3m; các xe ô tô chở hàng độc hại, chất dễ cháy, chất nổ, hàng nguy hiểm.

Ngay khi nhận được tin báo, đơn vị Quản lý vận hành hầm Hải Vân đã lệnh cho bảo vệ đầu cửa hầm phía Nam chốt chặn, cấm xe máy vào Hầm. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, người phụ nữ điều khiển xe máy BKS 43K5-2907 đã vượt chốt bảo vệ đầu cửa hầm phía Nam, chạy xe với tốc độ cao vào thẳng trong hầm. Đến 4 giờ 43 phút, đội cứu hộ SS3 (Km 4+260 trong hầm) triển khai ra tín hiệu dừng xe tại Km 4+200, nhưng xe máy tiếp tục tăng ga, vượt mặt lực lượng chức năng. Đến 4 giờ 48 phút, xe máy này vượt bảo vệ tại đầu cửa hầm phía bắc và chạy ra hướng Quốc lộ 1.

Thông tin với báo chí, đại diện cán bộ đơn vị này nói: "Do người điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao nên đơn vị quản lý vận hành không sử dụng biện pháp cứng (như kéo barrier...) để chặn xe để không gây tai nạn cho người đi xe máy".

Hiện đơn vị Quản lý vận hành hầm Hải Vân đang phối hợp cùng với CSGT Công an TP Đà Nẵng để truy tìm người phụ nữ điều khiển xe máy BKS 43K5-2907 này để xử lý nghiêm theo đúng qui định.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP