Pháp luật

Truy nã "nữ quái" lừa đưa người qua Campuchia

Nguyễn Thị Hiền là người đứng đầu lôi kéo, tổ chức cho hai người khác xuất cảnh sang Campuchia trái phép.

Sáng 7/10, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định truy nã đối với một bị can về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Cụ thể, cơ quan an ninh điều tra truy nã bị can Nguyễn Thị Hiền (33 tuổi, quê huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Bị can Hiền đăng ký thường trú tại thôn Vinh, xã Tà Pơơ, huyện Nam Giang, Quảng Nam; tạm trú tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Tp.HCM.

Theo điều tra, Hiền là chị vợ của Trương Công Duy (SN 1992, trú xã Quế Châu, Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam). Ban đầu, Hiền dụ dỗ Duy qua Campuchia làm việc nhẹ lương cao. Ngoài ra, chị vợ còn hứa hẹn nếu Duy rủ rê người sang Campuchia làm việc sẽ được trả “hoa hồng” từ 5-10 triệu đồng/1 người.

Quyết định truy nã Nguyễn Thị Hiền.

Đầu tháng 4/2022, Duy rủ rê được 2 thanh niên ở địa phương. Hiền chuyển tiền cho Duy để tổ chức cho 2 người này nhập cảnh qua Campuchia trái phép. Khi 2 thanh niên qua được Campuchia thì Duy được trả tiền công 10 triệu đồng.

Hiện Duy và Hiền đã bị khởi tố về tội Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép. Trong đó, Duy đã bị bắt tạm giam, riêng Hiền hiện nay không rõ ở đâu nên bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định truy nã.

Trương Công Duy bị bắt vì tham gia đưa người trái phép sang Campuchia.

Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, mọi công dân khi phát hiện đối tượng hoặc biết những thông tin gì liên quan đến đối tượng bị truy nã thì báo ngay cho Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Nam theo địa chỉ: 19 Trần Hưng Đạo, phường Tân Thạnh, Tp.Tam Kỳ, Quảng Nam; số điện thoại: 02353.852.589, 0985.546.008 hoặc báo cho cơ quan công an nơi gần nhất biết để xử lý.

Công an tỉnh Quảng Nam đảm bảo giữ bí mật và có phần thưởng cho người cung cấp tin có giá trị để bắt đối tượng. Tổ chức, cá nhân nào bao che, chứa chấp đối tượng bị truy nã sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: campuchia , truy nã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP