Tin địa phương

Truy bắt kẻ giết người vượt ngục: Thực hư việc thiếu úy cảnh khuyển hy sinh?

Thời tiết nắng nóng, địa hình truy bắt khó khăn khiến nhiều chó nghiệp vụ bị đuối sức, được tạm rút khỏi hiện trường. Không có chuyện một trung úy cảnh khuyển hy sinh như mạng xã hội lan truyền.

Sáng 9-6, thông tin báo Người lao động, Đại tá Nguyễn Viết Cử, Trưởng phòng Phòng Chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng khẳng định thông tin trên. "Những ngày qua, nhiều chó nghiệp vụ được các đơn vị như Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng, Công an TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Biên phòng,… đưa đến Hải Vân để làm nhiệm vụ. Số lượng không dưới 9 chó nghiệp vụ. Tuy nhiên, không có chuyện chó nghiệp vụ hy sinh như tin đồn trên mạng" – Đại tá Cử khẳng định.

Đội chó nghiệp vụ được tạm nghỉ. Bác tin đồn cảnh khuyển hy sinh trên mạng xã hội

Trước đó, nhiều trang mạng xã hội tung tin "một cảnh khuyển hy sinh khi truy tìm dấu vết phạm nhân Sự" gây xôn xao dư luận. Đáng nói, bên dưới các bài viết này, nhiều trang dẫn lại nguồn: "Tiên Sa, phóng viên tại hiện trường".

Tuy nhiên, chủ trang Facebook Tiên Sa cho biết mình hoàn toàn không đăng tải nội dung như trên. Theo tìm hiểu, bài viết gốc của người này mang nội dung tri ân các đội chó nghiệp vụ và chiến sĩ trinh sát tại hiện trường, không hề có thông tin như các trang mạng lan truyền.

Đến ngày 9-6, toàn bộ chó nghiệp vụ đã được rút khỏi hiện trường sau thời gian thực hiện nhiệm vụ. Số chó nghiệp vụ được huy động đến hiện trường đã đánh hơi theo bán kính mở rộng dần từ địa điểm phát hiện đối tượng. Tuy nhiên, địa hình phức tạp cùng thời tiết nắng nóng (có lúc hơn 40 độ C) khiến đội chó nghiệp vụ bị đuối sức, được cho nghỉ.

Nội dung bài viết bịa đặt, nhận nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng

Hiện tại, ngoài xe máy của phạm nhân để lại hiện trường, cơ quan điều tra vẫn chưa thu thập thêm manh mối về Triệu Quân Sự. Các chòi rẫy ở núi Hải Vân chưa có gì bất thường.

Lãnh đạo Phòng Điều tra Hình sự, Bộ đội Quân khu 5 cho biết lực lượng đã mở rộng phạm vi truy bắt ra khu vực Bắc đèo Hải Vân, bên cạnh đó, nhiều mũi trinh sát vẫn tiếp tục rà soát các khu vực đường sắt, đường bộ, đường biển, như đã triển khai truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự những ngày qua.

Cơ quan điều tra nhận định có khả năng Triệu Quân Sự đã rời khỏi khu vực Nam đèo Hải Vân. "Những ngày qua, buổi tối có trăng sáng, Sự là người quen sống ở rừng nên có thể đối tượng đã trốn khỏi khu vực rừng phía Nam đèo Hải Vân" - vị lãnh đạo này nhận định.

Lực lượng trinh sát mở rộng phạm vi truy tìm theo hướng Bắc đèo Hải Vân

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết từ sáng 8-6, Cục Điều tra Hình sự, Bộ Quốc phòng đã làm việc với các cơ quan chức năng để phối hợp, bàn phương án truy lùng đối tượng.

"Hiện nay trinh sát của Cục điều tra Bộ Quốc phòng đang có mặt ở đèo Hải Vân vào cuộc truy bắt phạm nhân này, Công an TP Đà Nẵng là đơn vị hỗ trợ", Đại tá Mưu thông tin .

Trần Triệu Quân Sự là phạm nhân trốn Trại giam T10 (Quân khu 5, ở Quảng Ngãi) vào ngày 3-6 bằng cách trèo qua tường rào khu giam. Đến khoảng 16 giờ ngày 4-6, Sự bị phát hiện tại chân đèo Hải Vân, bỏ trốn vào sâu trong rừng Hải Vân.

Triêu Quân Sự bị Tòa án Quân khu 1 (Thái Nguyên) tuyên án tù chung thân về các tội danh "giết người", "cướp tài sản", "đào ngũ" và "Trốn khỏi nơi giam giữ". Đây là lần thứ 2 phạm nhân này đào thoát. Triệu Quân Sự là phạm nhân có tiền án giết người, từng là quân nhân, đặc biệt nguy hiểm, nhiều khả năng sẽ tiếp tục gây án để bỏ trốn.

Tác giả: Quang Luật

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP