Giáo dục

Trường quốc tế TP.HCM nhận 'một phần trách nhiệm' vụ học sinh xô xát

Trường quốc tế TP.HCM (ISHCMC) khẳng định việc học sinh xô xát diễn ra ngoài trường, phụ huynh có những hành động và thái độ không phù hợp và không hợp tác với nhà trường để giải quyết.

Ngày 29/5, Hiệu trưởng trường Quốc tế TP HCM (ISHCMC) Kim Sharee Green gửi báo cáo lên Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức về vụ bạo lực học đường xảy ra giữa các học sinh của trường này.

Theo báo cáo, vào ngày 26/5, sau giờ học chính thức, thầy giáo phụ trách được thông báo có nhóm học sinh xô xát nhau ở bên ngoài, cách trường 2 tòa nhà. Các em học sinh này được thầy giáo phụ trách dẫn về trường và đưa vào phòng y tế để kiểm tra sức khỏe, sau đó gặp ban giám hiệu trường để tường thuật lại sự việc xảy ra.

Việc trao đổi bị gián đoạn khi phụ huynh các học sinh này đến trường, yêu cầu nhà trường lập tức xử lý. Do sự việc mới xảy ra, nhà trường chưa có đủ thông tin nên chưa đưa ra quyết định. Trường cho biết đã giải thích với phụ huynh nhưng một số người không đồng ý, có thái độ và hành động không phù hợp.

Ngày 27/5, qua hệ thống camera giám sát và qua trao đổi với các học sinh khác, nhà trường nhận thấy, đã có xô xát giữa nhóm học sinh xảy ra ngoài khuôn viên trường và ngoài giờ học chính thức của trường. Khởi điểm của vụ xô xát là sự trêu ghẹo qua lại giữa học sinh. Sự việc trở nên căng thẳng khi các em có lời nói không hay với nhau. Địa điểm xảy ra xô xát là nằm ngoài khuôn viên trường cách trường 2 tòa nhà.

Học sinh ISHCM xô xát, phụ huynh tới gặp nhà trường

Trường đã liên hệ được 3 trong tổng số 5 phụ huynh của các học sinh này và các phụ huynh này đã đồng ý gặp nhà trường vào ngày các ngày 30 và 31/5 để trao đổi giải quyết vụ việc. Hiện vẫn còn 2 phụ huynh của nhóm học sinh này nhà trường chưa liên hệ được, dù đã cố gắng liên hệ nhiều lần qua điện thoại. Nhà trường cũng đã gửi e-mail cho 2 phụ huynh này, nhưng chưa nhận được phúc đáp và vẫn đang tiếp tục liên hệ để mời họp giải quyết vụ việc.

Trong báo cáo, ISHCMC nhìn nhận có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đáng tiếc này giữa các học sinh với nhau, làm cho phụ huynh lo lắng và cam kết sẽ theo dõi sâu sát hơn nữa đối với học sinh cả về mặt học tập và tâm lý lứa tuổi.

Ngoài ra nhà trường cũng sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội và sẽ chính thức thông tin từ 1-3/6.

"Trường đang rất lo ngại các bên liên quan có xu hướng lạm dụng truyền thông và các phương tiện trực tuyến thực hiện thái độ hoặc hành vi kích động, bắt nạt trực tuyến bằng cách phát tán một số thông tin cá nhân của học sinh như địa chỉ nhà, hình ảnh cá nhân của các em... Trường mong nhận được sự hỗ trợ của quý Sở trong việc giải quyết vấn đề này", báo cáo có đoạn.

Trước đó, dư luận dậy sóng khi bà T.H.T livestream tố việc con gái mình bị đánh tại Trường quốc tế ISHCMC-AA và bị sang chấn tâm lý nặng nề.

Theo phụ huynh này, sự việc xuất phát từ xích mích giữa con gái bà và một nữ sinh lớp 8 trong một buổi dã ngoại đầu tuần trước. Sau buổi học ngày 26/5, con bà bị nữ sinh lớp 8 này đánh, đấm vào ngực. Ba nữ sinh khác lao vào can ngăn cũng bị em này đánh. Phụ huynh này cho rằng, giáo viên nhìn thấy nhưng không can ngăn.

Chiều cùng ngày, bà và một số phụ huynh có con bị đánh đến trường làm việc, nhà trường lại không cho bà gặp cháu gái bị tố đã hành hung con của mình và đẩy sự việc để 2 bên gia đình tự giải quyết với nhau.

Hình ảnh học sinh bị bạn đánh

Hiện Bộ GD-ĐT đề nghị Uỷ ban nhân dân TP.HCM chỉ đạo xử lý vụ bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) và gửi thông tin về Bộ trước ngày 31/5.

Về phía Sở GD-ĐT TP.HCM, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, cho biết trước đó Sở đã làm việc với Phòng Giáo dục TP Thủ Đức (trước khi Bộ GD-ĐT có văn bản) nắm thông tin sự việc. Sở cũng đã có yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức phối hợp với cơ quan chức năng, nhà trường giải quyết sự việc để đảm bảo an toàn tâm lý cho học sinh.

"Quan điểm của Sở GD-ĐT TP.HCM là nhà trường cần có trách nhiệm giải quyết sự việc như gặp phụ huynh học sinh, đảm bảo an toàn cho học sinh, ổn định tâm lý, tránh ảnh hưởng đến việc học"- ông Trọng nói.

Tác giả: HL

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP