Giáo dục

Trường mầm non Baby’s house bị giáo viên tố dùng nước bẩn nấu đồ ăn cho bé?

Bị phụ huynh/giáo viên của Trường “tố” dùng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh để nấu cơm cho các bé, Trường mầm non Baby’s house (Khu đô thị mới Linh Đàm) không những không tiếp thu mà còn đuổi việc, đe dọa giáo viên “dám” góp ý.


Theo chị Lê Thị Kim Liên (phụ huynh đồng thời là giáo viên tại trường) cho biết, ban đầu, nhìn trường cũng to, đẹp nên chị tin tưởng gửi bé và đang trong thời gian nghỉ hè nên chị có đăng ký theo dạy tại trường mầm non Baby’s house để được gần con.

Trường mầm non Baby’s house - Nơi chị Liên tố cáo dùng nước bẩn nấu đồ ăn cho bé


Chị Liên cho biết: “Lúc đầu, tôi vẫn nghĩ là trường dùng nước sạch để nấu đồ ăn cho các bé, chỉ đến khi tận mắt chứng kiến những đầu bếp của trường dùng nước chưa lọc, đục vàng trong chậu để vo gạo cho các cháu, tôi mới “vỡ lẽ” ”.

Theo tìm hiểu, tại cuộc họp thường kỳ của trường, ngay sau khi phát hiện ra sự việc, chị Liên có nêu ý kiến phản đối việc dùng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh để nấu đồ ăn cho các bé, việc này sẽ ảnh hưởng vô cùng nặng nề đến sức khỏe của các “mầm non tương lai” thì đại diện trường mầm non Baby’s house có cảm ơn sự góp ý của chị trước toàn thể giáo viên của trường.

Tuy nhiên, đó chỉ là hình thức, “ Sáng còn cảm ơn vì nêu ý kiến, chiều bên phía trường gọi tôi ra đuổi việc đồng thời đe dọa sẽ khiến tôi không thể xin việc ở các trường khác quanh khu vực này” – chị Liên cho biết thêm.

Không chị có vậy, theo phản ánh của chị Liên, với chế độ thu 35k/1 ngày nhưng các bé không được ăn đủ chất, thậm chí, chỉ với 4 lạng thịt, trường nấu cho khoảng 140 bé ăn.

Được biết, đại diện trường mầm non Baby’s house còn thản nhiên đến vô trách nhiệm khi đáp trả lại ý kiến của chị Liên rằng : “Ăn cũng có chết ngay được đâu”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, PV báo PLVN đã mục sở thị trường mầm non Baby’s house (nơi chị Liên phản ánh có sự việc trên) địa chỉ tại BT5 TT4 Khu biệt thự Tây Nam Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội để xác minh sự việc.

Liên quan đến việc chị Liên phản ánh việc nhà trường dùng nước đục vàng để chế biến thức ăn cho các cháu cũng như việc dùng 4 lạng thịt để nấu cho khoảng 140 cháu ăn, chị Phan Thị Thúy - đại diện trường mầm non Baby’s house phủ nhận và cho rằng chị Liên đang “vu khống” nhà trường. Để chứng minh cho sự việc này, chị Thúy có cung cấp cho PV những giấy tờ liên quan đến việc mua nước sạch để sinh hoạt cho các cháu cũng như hóa đơn mua bán thức ăn nhiều ngày gần đây.

“Do trường bị mất nước 2 ngày nên nhà trường đã bơm nước giếng khoan lên để dùng cho việc xả bồn cầu chứ không phải dùng để nấu thức ăn cho các cháu, chúng tôi đã đặt mua nước đóng bình để nấu ăn cũng như vệ sinh cho các cháu riêng. Để làm rõ thông tin, chúng tôi đã mời toàn bộ giáo viên trong trường dự cuộc họp, có cả giáo viên Liên…” - Chị Thúy chia sẻ.

Tuy nhiên, theo như biên bản ghi lại, PV nhận thấy có tất cả 18 chữ ký xác nhận của giáo viên tham gia cuộc họp nhưng không hề có chữ ký của chị Liên - người trực tiếp phản ánh sự viêc trên. Phải chăng có điều gì đó chưa thỏa đáng trong cuộc họp này khiến chị Liên không đồng ý xác nhận?

Biên bản ghi nhận tại cuộc họp nội bộ của trường mầm non Baby’s house sau sự việc trường bị giáo viên tố dùng nước bẩn nấu đồ ăn cho các cháu


Để sự việc được "nói có sách, mách có chứng", PV đã đề nghị cung cấp hình ảnh camera trong bếp nấu nướng cũng như quá trình mua nước đóng bình thì chị Thúy trả lời quanh co “camera chỉ lưu đươc 5 ngày rồi tự xóa, à…camera chỉ có chức năng thu trực tiếp chứ không có chức năng lưu…”.

Ngoài ra, liên quan đến việc có lời lẽ đe dọa chị Liên sẽ không xin được việc tại khu vực, chị Thúy phủ nhận và không quên kèm theo những lời chê bai ngược lại đối với chị Liên: “Trong quá trình làm việc, chị Liên bị chê trách nhiều do tư cách không đúng với một giáo viên, tác phong chưa chuẩn và ăn mặc lôi thôi…”- Chị Thúy cho biết thêm.

Sau buổi làm việc với đại diện trường mầm non Baby’s house, chúng tôi có liên lạc lại với chị Liên thì nhận được thông tin “Mình mới nhận được thông tin từ cô giáo khác đang công tác trong trường nói bên trường hôm trước họp giáo viên và chỉ đạo bất kỳ giáo viên nào để lộ những thông tin không tốt thì tự xử lý, không những thế còn dọa sẽ tố cáo tôi với công an” – Chị Liên bức xúc nói.

Sức khỏe của trẻ chịu ảnh hưởng bởi kiến thức và hành vi của người chăm sóc. Vậy mà, trường mầm non Baby’s house lại sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh, chế độ ăn không đảm bảo dinh dưỡng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của cả một thế hệ chỉ vì lợi ích kinh tế ?

Sau sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để kịp thời kiểm tra và xác nhận thực hư sự việc.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tác giả bài viết: Hải Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP