Giáo dục

Trường lún nứt, hơn 400 học sinh phải về học phòng cũ

Sau 7 năm xây dựng, dãy nhà hai tầng của trường Tiểu học Hợp Lý (Thanh Hóa) bị sụt lún, xuất hiện nhiều vết nứt gãy.

Trần lớp học nứt nhiều chỗ. Ảnh: Lam Sơn.

UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) vừa chỉ đạo niêm phong khu nhà hai tầng của Trường Tiểu học Hợp Lý để tránh xảy ra tai nạn.

Năm 2010, trường Hợp Lý được đầu tư gần hai tỷ đồng để xây khu nhà hai tầng với 8 phòng học nhằm thay thế cho dãy nhà cấp bốn xuống cấp. Tháng 5/2011, công trình đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, khu nhà mới xuất hiện nhiều vết nứt dạng chân chim. Nhà thầu sau đó trám vá các vết nứt.

Khoảng hai tháng gần đây, hiện tượng sụt lún, nứt gãy xuất hiện. Nhiều mảng tường, trần nhà bong tróc mạnh, các giằng ngang giữa tầng một và tầng hai nứt gãy kéo dài. UBND xã Hợp Lý đã thuê thợ trám vá song không thể khắc phục.

Chính quyền đã niêm phong khu nhà, dừng cho trẻ vào học đề phòng nguy hiểm. Ảnh: Lam Sơn.


Lo sợ ảnh hưởng đến thầy trò, Hội phụ huynh đã kiến nghị nhà trường không cho học sinh vào học trong khu nhà hai tầng.

Cô Vũ Thị Hồng, Phó hiệu trưởng trường Hợp Lý, cho biết trường có 14 lớp với 425 học sinh. Từ ngày 27/4, nhà trường không cho các cháu học trong khu nhà hai tầng do không đảm bảo an toàn. Trường phải chuyển về hai dãy nhà cấp bốn cũ được xây hơn 30 năm trước và bố trí học hai buổi một ngày.

Hiện hơn 400 học sinh tiểu học ở xã Hợp Lý phải quay về học khu trường cũ đã xây dựng hơn 30 năm trước. Ảnh: Lam Sơn.


UBND huyện Triệu Sơn và đại diện nhà thầu thi công sau cuộc kiểm tra ngày 14/5 xác định, trường Hợp Lý có nhiều vết nứt mới từ tầng hai xuống tầng một, rộng 1,5-2 cm. Lý do là quá trình thi công tỉnh lộ 514 (nằm cạnh trường), nhà thầu đã sử dụng nhiều máy lu, lèn gây rung lắc... dẫn đến công trình bị lún nứt.

Tác giả: Lê Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Trường lún nứt , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP