Tin địa phương

Trường dừng hoạt động vì ớn công trình 22 tầng đang xây

Chiều 5-4, trường mầm non Vietkids, quận Hải Châu, Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp đột xuất để thông báo việc dừng hoạt động. Vụ việc khiến nhiều phụ huynh bức xúc và lo lắng.

Công trình xây dựng kế bên trường mầm non Vietkids.Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Tại cuộc họp, các phụ huynh của 64 cháu bé đang học tại đây đã rất bức xúc và lo lắng về việc dừng hoạt động của trường.

Phụ huynh Nguyễn Ngô Diệu nói: "Con tôi học năm này là năm cuối, chỉ hơn tháng nữa là ra trường mà giờ đột ngột bắt chuyển cháu đi, tâm lý cháu sốc nặng. Đáng lý phải kết thúc năm học rồi mới dừng, chuyển các cháu đi chứ".

Còn phụ huynh L.P.H bức xúc nói: "Nếu giờ không dừng hoạt động trường thì nguy hiểm đe dọa các cháu, nhưng nếu dừng đột ngột thì gây khó cho phụ huynh việc tìm chỗ ăn học, tâm lý của các cháu. Chúng tôi đề nghị nhà trường phải làm việc với cơ quan chức năng yêu cầu công trình dừng hoạt động cho đến khi giải quyết xong nguyện vọng của phụ huynh".

Đại diện trường mầm non Vietkids cho biết ngày 2-4, trường đã có tờ trình phản ánh tình hình ảnh hưởng của việc thi công công trình Hải Vân-Thành Đạt gửi chủ đầu tư và Phòng GD-ĐT Hải Châu.


Theo cô Trần Thị Ngọc Liên - hiệu trưởng, trường hoạt động từ năm 2011 thì đến năm 2016, công trình tiến hành san lấp mặt bằng ảnh hưởng tới trường. Từ đó, nhà trường đi tìm địa điểm mới để di dời nhưng chưa được.

Từ đầu tháng 4-2018, công trình bắt đầu thi công trở lạ gây ảnh hưởng đến nhà trường, đe dọa sự an toàn của giáo viên, học sinh như tiếng ồn,rung lắc, cần cẩu cao vươn qua phía nhà trường.

"Trước tình hình trên, phía nhà trường đề nghị phía công ty có phương án hỗ trợ khắc phục để tránh xảy ra nguy hiểm nhưng chưa được phúc đáp" - đại diện nhà trường nói.

Tối cùng ngày, trao đổi với PV, đại diện Phòng GD-ĐT quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ảnh của trường, phòng đã xuống kiểm tra thực tế và thấy việc để các cháu học tại trường tiềm ẩn nguy hiểm rất cao.

"Trước tình thế này, Phòng đã yêu cầu nhà trường dừng hoạt động, chậm nhất là thứ 2. Đồng thời, làm việc với các trường mầm non lân cận để tiếp nhận hết các trẻ của trường mầm non Vietkids"-đại diện Phòng GD-ĐT Hải Châu cho biết.

Phụ huynh vừa lo lắng, vừa bức xúc về quyết định số phận của trường mầm non - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Ông Nguyễn Đình Vĩnh - giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, rõ ràng việc dừng hoạt động đột ngột trường đã gây ra sự lo lắng của phụ huynh 61 trẻ tại trường Vietkids, nhưng nếu duy trì hoạt động sẽ nguy hiểm với các cháu.

Sở đề nghị Phòng GD-ĐT Hải Châu chỉ đạo nhà trường phát phiếu đăng ký vào các trường lân cận cho phụ huynh trường Vietkids. Tiến hành họp phụ huynh để thông báo chủ trương và giải quyết nguyện vọng của phụ huynh.

Được biết, công trình xây dựng bên cạnh trường mầm non Vietkids là tòa nhà căn hộ condotel có quy mô 22 tầng do công ty CP Hải Vân Thành Đạt làm chủ đầu tư.

Tác giả: ĐOÀN CƯỜNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP